Câu chuyện khiến bạn muốn quay về bên gia đình tức khắc

Google News

Sau nhiều năm thờ ơ, chàng trai đã suy nghĩ lại về cách sống của mình và muốn trở về với gia đình ngay lập tức.

Trong một thế giới mà con người ngày càng bận rộn vì muôn vàn công việc, đôi khi chúng ta đã vô tình bỏ qua những giá trị của thời gian. Chúng ta có thể dành rất nhiều thời gian cho những công việc bên ngoài nhưng lại thờ vơ với gia đình, người thân, bạn bè.
Vì đam mê hay vì nghĩ rằng, cần đem lại cho gia đình một cuộc sống đầy đủ mà chúng ta đang hy sinh rất nhiều thời gian quý báu.
Câu chuyện của một chàng trai và người hàng xóm già của anh là một ví dụ hoàn hảo cho thấy điều gì là quan trọng nhất trong cuộc sống của chúng ta.
Dưới đây là câu chuyện khiến bạn sẽ muốn về nhà với bố mẹ ngay tức khắc:
"Jack đã lâu năm không gặp lại người hàng xóm già cạnh nhà anh. Học hành, những mối tình, sự nghiệp và cuộc sống riêng đã cuốn anh đi. Jack đi khắp nơi để theo đuổi giấc mơ của mình. Anh có ít thời gian để suy nghĩ về quá khứ và cũng không có thời gian dành cho vợ, con trai. Anh làm việc liên tục và không có gì có thể ngăn cản anh.
Một ngày, mẹ anh gọi điện:
- Ông Belser đã qua đời vào đêm qua. Lễ tang sẽ tổ chức vào thứ Tư tới. - Nghe đến đây, những kỷ niệm chợt ùa về trong tâm trí Jack. Đó là những ngày thơ ấu đã xa xôi.
- Jack, con có nghe thấy mẹ nói không?
- À vâng, con đây. Lâu quá rồi con không nghĩ tới ông ấy. Con xin lỗi, con cứ nghĩ ông ấy qua đời từ nhiều năm trước rồi!
- Ông ấy đã không hề quên con. Mỗi lần mẹ gặp, ông ấy đều hỏi con đang sống thế nào. Ông ấy luôn hồi tưởng về ngày con còn bé.
- Vâng, ông Belser đã dạy con về nghề mộc. Con sẽ không thể làm việc này nếu không có những kiến thức ấy. Ông ấy đã dành rất nhiều thời gian để dạy con về những gì ông ấy nghĩ là quan trọng. Con sẽ về tang lễ ông Belser, mẹ ạ!
Sau đó, dù rất bận rộn, anh vẫn giữ lời hứa của mình và lên máy bay về quê hương. Đám tang của ông Belser khá nhỏ vì ông không có con và hầu hết người thân của ông đã qua đời.
Trước khi trở về, Jack và mẹ dừng lại bên ngôi nhà cũ của ông. Jack nhớ lại những kỷ niệm. Mỗi bức tranh, mỗi món đồ nội thất,…. Jack đột ngột dừng lại.
- Có chuyện gì vậy con? - Mẹ Jack hỏi.
- Chiếc hộp đã biến mất.
- Hộp gì cơ?
- Có một cái hộp nhỏ bằng vàng và ông Belser cất trong ngăn bàn. Con đã hỏi ông ấy rất nhiều lần rằng: "Có gì chứa bên trong?". Ông ấy luôn trả lời: "Điều tôi thấy quan trọng nhất".
Cau chuyen khien ban muon quay ve ben gia dinh tuc khac
Chiếc hộp đựng điều quan trọng nhất của ông Belser
Jack đã không nhớ gì nhiều ngoại trừ chiếc hộp, anh lại nhớ như in.
- Giờ thì ông ấy không thể nói với con điều gì giá trị nhất với ông ấy.
Jack lặng lẽ trở về. Hai tuần sau khi ông Belser qua đời, Jack nhận được một bưu kiện. Trông nó có vẻ khá cũ kỹ, nét viết chữ tay rất khó đọc nhưng địa chỉ gửi khiến anh chú ý, đó là "ông Harold Belser".
Jack từ từ bóc lớp giấy bọc bên ngoài. Anh đã rất bất ngờ khi phát hiện bên trong là một chiếc hộp màu vàng kèm một chiếc phong bì.
Tay Jack run lên khi đọc tờ giấy bên trong.
"Khi tôi mất đi, hãy chuyển chiếc hộp này và thông điệp trong chiếc hộp cho Jack Bennett. Trong đó là điều tôi trân trọng nhất trong cuộc sống của mình".
Jack cầm chiếc khóa nhỏ đựng bên trong phong bì. Trái tim anh cũng như muốn dâng trào nước mắt. Jack cẩn thận mở chiếc hộp và phát hiện thấy chiếc đồng hồ bằng vàng. Bên trong, Jack nhìn thấy những dòng chữ khắc: "Điều quan trọng nhất chính là thời gian của tôi".
Cau chuyen khien ban muon quay ve ben gia dinh tuc khac-Hinh-2
Jack nhận ra bài học về thời gian
Jack cầm chiếc đồng hồ trên tay và suy nghĩ. Vài phút sau, anh thông báo với thư ký hãy hủy những cuộc họp trong 2 ngày tới.
- Vì sao vậy thưa ngài? - Thư ký của Jack thắc mắc hỏi.
- Tôi cần dành thời gian cho con trai tôi! - Jack bày tỏ.
Thời gian sẽ dần qua đi, tan biến nhưng điều duy nhất còn tồn tại chính là gia đình và những người thân yêu của bạn.
Bạn có thể biện hộ rằng, bạn căng não làm việc vì muốn có cuộc sống tốt hơn nhưng thời gian là thứ vô giá mà chúng ta không thể lấy lại. Do đó hãy tận dụng thời gian một cách khôn ngoan.
Theo Thái Hòa/Dân Việt

Bình luận(0)