9X đỗ hai trường đại học, có tài vẽ tranh chân dung

Google News

Không theo trường lớp nào về nghệ thuật, song Hồng Nhung lại gây bất ngờ với tài vẽ tranh chân dung giống như thật.

Lê Hồng Nhung (sinh năm 1994) hiện là du học sinh tại Đức. 9X sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, cùng bảng thành tích học tập khá nổi bật.
Nhung từng 12 năm liên tiếp là học sinh giỏi, đỗ cùng lúc hai trường: ĐH Kinh tế quốc dân và ĐH Ngoại Ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội.
9X do hai truong dai hoc, co tai ve tranh chan dung
 Chân dung nữ sinh Lê Hồng Nhung.
“Thả ở đâu cũng sống được”
Hồng Nhung gây ấn tượng với mọi người xung quanh nhờ năng khiếu vẽ tranh chân dung sống động.
Về đam mê nghệ thuật của mình, 9X chia sẻ: "Có lần lướt Facebook, mình thấy một bức vẽ 3D bằng bút chì khá độc đáo nên mày mò vẽ thử. Sau khi hoàn thành, có người bạn khen đẹp. Từ đó, mình bắt đầu tập vẽ và chủ yếu thực hiện các bức chân dung”.
Hồng Nhung còn tham gia vào nhóm những người thích vẽ trên Facebook để học hỏi và luyện tập thêm. "Các bức mình thực hiện hồi trước không đẹp như bây giờ. Mỗi lần vẽ xong, mình cảm thấy nhẹ nhõm và ngồi ngắm nghía nó rất lâu" - cô nói.
9X do hai truong dai hoc, co tai ve tranh chan dung-Hinh-2
 Bên cạnh đam mê hội hoạ, 9X còn thích chơi đàn violin.
Ban đầu, Nhung chỉ vẽ chơi. Song do có nhiều bạn bè thích, khen đẹp và nhờ cô tặng tranh nên cô hiện làm thêm để kiếm thêm thu nhập.
Nữ du học sinh cho hay, mỗi bức tranh chân dung khổ giấy A3, Nhung nhận được khoảng 50-60 € (khoảng một triệu đồng). Với một tác phẩm như vậy, cô mất khoảng 2 giờ đồng hồ nên vừa có thể đảm bảo việc học tập vừa sống tự lập và tiết kiệm thêm tiền khi xa nhà.
“Mọi người xem tranh thường nhận xét vui rằng, mình là đứa thả đâu cũng sống được, hay cho về Việt Nam ra Hồ Gươm ngồi vẽ kiếm sống” - 9X chia sẻ.
Ngoài tài năng về hội hoạ, Hồng Nhung còn yêu thích violin và nghệ thuật cắt, gấp giấy của Nhật Bản. Cô thường dành 30 phút mỗi tuần học đàn violin với giáo viên người Đức. Nhung cũng tỉ mỉ làm những sản phẩm giấy lúc rảnh rỗi để giảm áp lực và căng thẳng trong cuộc sống.
Cả nhà học Y, một mình học Toán
Hồng Nhung cho biết, mặc dù đỗ đại học tại Việt Nam, cô vẫn quyết định sang Đức mở mang thêm kiến thức. Năm đầu tiên tham gia dự bị đại học ở nước ngoài, cô giành điểm tốt nghiệp Toán tuyệt đối - 0.7/0.7.
Hồng Nhung sinh ra trong gia đình có bà ngoại là bác sĩ, mẹ là dược sĩ kiêm y tá. Ngay từ nhỏ, 9X đã được cả nhà hướng học nghề Y, song cô lại lựa chọn theo ngành Toán vì cho rằng mình có năng khiếu với bộ môn này.
“Ngành Y rất khó, nhìn danh mục thuốc của mẹ toàn tên dài lê thê, khó nhớ nên mình thấy hoảng. Rất may, bố mẹ vẫn ủng hộ nhiệt tình quyết định của mình” - cô tâm sự.
9X do hai truong dai hoc, co tai ve tranh chan dung-Hinh-3
 Căn phòng nhỏ của Hồng Nhung treo nhiều tranh cô tự vẽ.
Hiện tại, Hồng Nhung là sinh viên ngành Toán kinh tế tại ĐH Khoa học ứng dụng Đức.
Về cách học và dạy ở nước ngoài, cô gái sinh năm 1994 cho hay: “Mỗi kỳ bên Đức, các bạn được đăng ký 6 môn và chia làm 2 đợt thi. Nhưng trong kỳ một vừa qua, mình đã hoàn thành tốt tất cả 6 môn trong cùng một đợt chỉ vì… lười”.
Thi Miss Du học sinh vì muốn khoe tài năng
Là một trong những thí sinh nổi bật của Miss Du học sinh Việt 2015, Hồng Nhung cũng như các thí sinh khác coi đây như trải nghiệm thú vị, giúp cô có cơ hội giao lưu với nhiều người.
Tuy nhiên, 9X cũng tiết lộ thêm lý do quyết định tham gia cuộc thi vì “muốn khoe chút tài năng vẽ” của bản thân.
Cô gái sinh năm 1994 tâm niệm: "Nếu bạn có tài, đừng bao giờ làm nó miễn phí. Đừng bao giờ phụ thuộc vào một nguồn thu duy nhất, hãy đầu tư để tạo ra những nguồn thu nhập khác".
Trong phần thi tài năng tại Miss Du học sinh Việt 2015, Hồng Nhung đã có dịp thực hiện thành công bức vẽ chân dung tài tử Leonardo Dicaprio - thần tượng của cô.
9X do hai truong dai hoc, co tai ve tranh chan dung-Hinh-4
Một số tác phẩm chân dung nhân vật và Tears for Paris của Hồng Nhung. Trong đó, nữ sinh thích nhất bức vẽ nam diễn viên Leonardo Dicaprio.
Khi biết tin về khủng bố tại Pháp, nữ sinh cũng đặt bút vẽ ngay một tác phẩm có tên Tears for Paris, được nhiều dân mạng chia sẻ và khen ngợi.
Hồng Nhung cho hay, cuộc sống du học hiện tại của cô khá thuận lợi. 9X có thể tự lập làm mọi thứ. Ngoài công việc học tập, cô luôn cố gắng tìm ra những niềm đam mê mới để thấy cuộc đời ý nghĩa hơn.
Theo Hàn Triệt/Zing

Bình luận(0)