Nhiều người Singapore ham săn nhà hơn ở bên người thân

Google News

Khảo sát cho thấy nhiều người Singapore dành nhiều thời gian nghiên cứu về thị trường nhà đất hơn hẳn việc đọc truyện cho con trước khi đi ngủ hay trò chuyện với cha mẹ.

Theo báo Strait Times, chương trình Beyond the Bricks 2019 của HSBC mới tổ chức cuộc khảo sát về bất động sản tại 10 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tổng cộng hơn 11.000 người được hỏi, bao gồm khoảng 1.000 người Singapore.
Kết quả khảo sát ở Singapore cho thấy phần lớn người được hỏi trung bình dành 3,29 giờ mỗi tuần đọc các trang mua bán liên quan tới bất động sản, tạp chí bất động sản, lướt qua các danh sách rao bán nhà đất trực tuyến, ngay cả khi họ không có nhu cầu mua nhà mới.
Những người được phỏng vấn thừa nhận họ chỉ dành khoảng hơn một tiếng đồng hồ để đọc truyện cho con cái trước khi ngủ và dưới một giờ mỗi tuần để trò chuyện với cha mẹ.
Nhieu nguoi Singapore ham san nha hon o ben nguoi than
 Khi mua bất động sản, người Singapore rất quan tâm đến hàng xóm tương lai và phong thủy của căn nhà. Ảnh: The Strait Times.
Người Singapore có đòi hỏi cao và thường mơ về một "căn nhà hoàn hảo". Tuy nhiên trên thực tế nhiều người quyết định mua nhà một cách khá cảm tính và bốc đồng. Theo kết quả khảo sát, 36% người được hỏi quyết định đặt cọc mua nhà theo ấn tượng ban đầu về căn nhà.
Dù vậy, cũng có nhiều người ngắm nghía trung bình 5 căn nhà trước khi ra quyết định có mua hay không.
Trong số những người dành tới 7 tiếng mỗi tuần để "săn nhà", khoảng 51% thừa nhận họ mua nhà dựa trên ấn tượng ban đầu. Khoảng 63% không có tiêu chí cụ thể gì khi mua sắm bất động sản.
Một điều đáng lo ngại là khoảng 27% trong số này sẵn sàng chi vượt quá khả năng để mua nhà.
Chuyên gia Ranojoy Dutta của HSBC Singapore cảnh báo nhiều người mua nhà nghiên cứu quá kỹ các trang web, tạp chí bất động sản nên có những kỳ vọng phi thực tế về "căn nhà trong mơ", vượt quá tầm chi trả của họ.
Nhieu nguoi Singapore ham san nha hon o ben nguoi than-Hinh-2
 Người Singapore coi hàng xóm là yếu tố quan trọng khi quyết định mua nhà. Ảnh: Singaporeproperty.
Ông cho rằng căn nhà là khoản đầu tư quan trọng của cả cuộc đời, do đó người mua nhà cần tham khảo ý kiến của bạn đời, người thân trong gia đình, thậm chí chuyên gia tư vấn để xác định mức độ chi trả và những điều bản thân phải chấp nhận.
Nghiên cứu cũng cho biết hàng xóm là yếu tố cực kỳ quan trọng trong quyết định mua nhà của người dân Singapore. "Những người hàng xóm kỳ quặc" chính là yếu tố lớn nhất ảnh hưởng đến các giao dịch bất động sản tại nước này.
Khoảng 33% người Singapore được hỏi coi "phong thủy xấu" là yếu tố cản trở việc mua nhà. 16% bị tác động bởi những yếu tố mang tính mê tín như số nhà hay tên đường "không đẹp".
Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)