Lặng ngắm kiến trúc Gothic trên đỉnh Bà Nà

Google News

(Kiến Thức) - Làng Pháp Bà Nà Hills chính là hiện thân của kiến trúc Gothic.

Nằm ở độ cao trên một 1400 m, sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt mỹ, Làng Pháp Bà Nà Hills đang trở thành điểm đến ấn tượng của du lịch Miền Trung. Với mong muốn mang đến một không gian nghỉ dưỡng hoàn hảo, mang âm hưởng của phong cách Châu Âu, những năm của thập niên 2000 Tập đoàn Sun Group đã tiến hành kiến thiết xây dựng một khu làng Pháp - một công trình mang đậm lối kiến trúc Gothic- một lối kiến trúc phổ biến của Châu Âu từ cách đây hơn một thế kỷ.
Và trong mùa hè này, Làng Pháp giai đoạn 1 đã chính thức đi vào hoạt động, sẽ là gợi mở cho tất cả những du khách ưa thích và mong muốn được trải nghiệm đặc trưng của văn hóa Châu Âu ở thế kỷ 19.
Gothic là lối kiến trúc được ra đời từ cách đây gần 10 thế kỷ khoảng năm 1200 sau công nguyên. Tuy nhiên, phải đến thế kỷ thứ 19, kiến trúc Gothic mới thực sự được ưa chuộng và để lại nhiều dấu ấn trong các công trình văn hóa ở Châu Âu. Gothic được nhắc đến với lối kiến trúc khoáng đạt, mái vòm và đầu nhọn với nhiều cửa sổ và hình khối thẳng đứng. Và Làng Pháp- Bà Nà Hills chính là hiện thân của kiến trúc Gothic
Nhà thờ là một trong những biểu trưng đặc sắc của kiến trúc Gothic gắn liền với hình ảnh những mái vòm nhọn có nhiều cửa số rộng lớn sặc sỡ sắc màu.
Kiến trúc Gothic còn được thể hiện trên những tòa lâu đài cổ kính, nguy nga ở tại làng Pháp.
Kiến trúc Gothic đề cao yếu tố thẩm mỹ. Một công trình theo lối kiến trúc Gothic là sự tổng hòa, cân bằng giữa độ cao và chiều rộng, tỷ lệ giữa các tầng, vòm lượn lớn, cửa sổ cao để giảm bớt độ cao của đỉnh vòm.
Kiến trúc Gothic cũng sử dụng nhiều cột để tạo điểm nhấn cho công trình.
Và hãy đến Làng Pháp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của kiến trúc Gothic - lối kiến trúc hoàng kim của Châu Âu thời trung cổ, để cảm nhận được rõ hơn một phần đời sống, tinh thần của nước Pháp xa xôi.
Cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh về lối kiến trúc Gothic ở Làng Pháp trên đỉnh Bà Nà Hills:
Lang ngam kien truc Gothic tren dinh Ba Na
 

Lang ngam kien truc Gothic tren dinh Ba Na-Hinh-2
 

Lang ngam kien truc Gothic tren dinh Ba Na-Hinh-3
 

Lang ngam kien truc Gothic tren dinh Ba Na-Hinh-4
 

Lang ngam kien truc Gothic tren dinh Ba Na-Hinh-5
 

Lang ngam kien truc Gothic tren dinh Ba Na-Hinh-6
 

Lang ngam kien truc Gothic tren dinh Ba Na-Hinh-7
 

Lang ngam kien truc Gothic tren dinh Ba Na-Hinh-8
 

PV

Bình luận(0)