D’.Le Pont D’or Hoàng Cầu: Xây thêm tầng lửng để phục vụ cư dân

Google News

 
Chủ đầu tư Tân Hoàng Minh xây thêm diện tích sàn tầng lửng không nhằm phục vụ cho mục đích kinh doanh mà chỉ để phục vụ cho tòa nhà, cho cộng đồng cư dân. 

Trong những ngày vừa qua, báo chí đăng tải thông tin về việc chủ đầu tư Tân Hoàng Minh xây dựng sai phép dự án chung cư cao cấp D’. Le Pont D’or - Hoàng Cầu.
Trước tình hình trên, đại diện Sở Xây dựng Hà Nội, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, UBND Quận Đống Đa và Công ty TNHH TMDV Khách sạn Tân Hoàng Minh - chủ đầu tư dự án đã có cuộc họp về việc điều chỉnh bổ sung diện tích xây dựng sàn tầng lửng tại dự án chung cư CT1 - Hoàng Cầu.
 Dự án chung cư cao cấp D’. Le Pont D’or - Hoàng Cầu.
Theo biên bản cuộc họp, trong quá trình triển khai, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh đã tổ chức thi công xây dựng thêm phần sàn với diện tích 1.759,7m2 trong tầng 1 tại độ cao 3,90m, vẫn giữ nguyên chiều cao tầng 1 là 7,50m. Theo quy định, việc xây dựng tầng lửng được các cơ quan chức năng chấp thuận không được vượt quá 30% diện tích 1 sàn xây dựng và không được tính thêm là 1 tầng, nhưng chủ đầu tư Tân Hoàng Minh đã xây dựng tầng lửng với diện tích lớn hơn 30% diện tích 1 sàn. Vì vậy, các cơ quan chức năng bao gồm: Sở Xây dựng Hà Nội, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội đã tổ chức cuộc họp và có đề xuất để UBND Thành phố Hà Nội xem xét và có quyết định cuối cùng. UBND Thành phố sẽ xem xét đến yêu tố mục đích sử dụng tầng lửng của Chủ đầu tư là “Để máy móc thiết bị phụ trợ chung cho tòa nhà, không phục vụ mục đích kinh doanh, không vi phạm chỉ giới, mật độ, chiều cao, không tăng quy mô dân số, không ảnh hưởng đến cảnh quan tòa nhà, không có tranh chấp, khiếu kiện”.
Theo Giấy phép xây dựng được cấp năm 2013, dự án chung cư CT1 - D’. Le Pont D’or - Hoàng Cầu được cấp phép xây dựng 23 tầng nổi, 4 tầng hầm. Tầng 1 cao 7,5m, diện tích sàn xây tầng là 2.244m2.
Tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay sát hồ Hoàng Cầu rộng 13ha - hồ rộng nhất quận Đống Đa, D’. Le Pont D’or - Hoàng Cầu được xây dựng trên diện tích 5.363m2, gồm 308 căn hộ cao cấp với 18 loại hình thiết kế và kích thước khác nhau, 90% căn hộ có tầm nhìn hướng hồ. Ngày 16/1/2016, dự án đã chính thức được cất nóc.
Với tiến độ xây dựng nhanh chóng và những ưu đãi hấp của chủ đầu tư, hơn 200 căn hộ trong tổng số 308 căn đã có chủ. Chủ đầu tư Tân Hoàng Minh xây thêm diện tích sàn tầng lửng không nhằm phục vụ cho mục đích kinh doanh mà chỉ để phục vụ cho tòa nhà, cho cộng đồng cư dân. Đồng thời, Tân Hoàng Minh sẽ tuân thủ theo chỉ đạo của UBND Thành phố sau khi Sở Xây dựng báo cáo và gấp rút hoàn thiện mọi giấy tờ liên quan để hoàn thiện hồ sơ cấp phép, để đảm bảo tiến độ bàn giao nhà của dự án đúng như cam kết với khách hàng vào quý II năm 2016.
M.H

Bình luận(0)