Đất quốc phòng cấp cho gia đình quân nhân được rao bán công khai

Google News

Tình trạng sang nhượng bán giấy tay, tự giao dịch với nhau phường không xác nhận được.

Tại buổi làm việc với Quân chủng Phòng không không quân (PKKQ) vào tháng 5/2018, UBND thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị đơn vị này không nên trao quyết định giao đất tại khu đất hơn 62 ngàn m2, thuộc phường Thắng Nhất cho quân nhân, cán bộ khi chưa hoàn thiện thủ tục về đất đai. Tuy nhiên khu vực này hiện đã được đóng cọc, phân lô bán đất nền.
Dat quoc phong cap cho gia dinh quan nhan duoc rao ban cong khai
 
Tháng 7/2013, Bộ Quốc phòng có văn bản đồng ý, cho phép Quân chủng PKKQ làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để hoàn thành các thủ tục chuyển hơn 62.000 m2 đất quốc phòng để quy hoạch, xây dựng khu gia đình quân nhân của quân chủng. Đến tháng 8/2013, Tư lệnh Quân chủng PKKQ có quyết định chọn Công ty CTK làm chủ đầu tư xây dựng khu gia đình quân nhân tại phường Thắng Nhất, thành phố Vũng Tàu.
Phóng viên VOV đã tìm hiểu một số người dân sống gần khu vực đất quốc phòng thuộc phường Thắng Nhất nói trên được biết, diện tích phân lô này đã được rao bán trong thời gian qua. Toàn bộ diện tích đất nền trên nằm gọn trong khuôn viên phía sau của Trung đoàn 261.
Bà Giang Phương Thảo, Chủ tịch UBND phường Thắng Nhất, thành phố Vũng Tàu cho biết, đất này được cấp cho quân nhân ở nơi khác cũng thuộc cán bộ Quân chủng PKKQ. Các vấn đề về tranh chấp, lấn chiếm khi có văn bản của Bộ Quốc phòng thì UBND phường mới vào cuộc: “Đất này là đất quốc phòng, phường chỉ quản lý đất nhà nước còn đất quốc phòng là phối hợp. Tình trạng sang nhượng bán giấy tay với nhau không quản lý được, tự giao dịch với nhau chứ phường không xác nhận được việc này. Trong quyết định là cấm mua bán, quân nhân không được mua đi bán lại do đó chỉ mua bán lén lút thôi, cho đến khi ra được bìa đỏ khi đó là đất của mình rồi mới được bán”./.
Theo VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)