Cận cảnh tháo dỡ công trình "khủng" xâm phạm di sản Tràng An

Google News

Hàng trăm công nhân cùng thiết bị máy móc đã được huy động để phá dỡ công trình sai phép. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng lập chốt phong toả khu vực Tràng An cổ để đảm bảo an toàn cho việc phá dỡ.

Từ hôm nay (30/3), công ty CP Du lịch Tràng An – đơn vị xây dựng công trình “khủng” trái phép trong di sản Tràng An, bắt đầu phá dỡ gần 1.000 bậc bê tông được xây dựng tại núi Cái Hạ, xã Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình nằm trong vùng lõi di sản Tràng An. 
 Dựng biển cảnh báo du khách không tham quan công trình sai phép. Ảnh: Minh Đức
Được biết, ông Nguyễn Văn Son – Giám đốc Công ty CP Du lịch Tràng An đã có đơn đề nghị tự nguyện tháo dỡ công trình xây dựng trái phép với gần 1.000 bậc bê tông. Công trình này được xây dựng từ tháng 8/2017. Đến tháng 1/2018, nó được đưa vào khai thác. Trong ảnh: Máy móc được huy động để phá dỡ công trình sai phạm. 
 Ghi nhận của PV Tiền Phong vào sáng 30/3 cho thấy, hàng trăm công nhân cùng thiết bị máy móc đã được huy động để phá dỡ công trình sai phép. Ngoài ra, lực lượng chức năng lập chốt phong toả khu vực Tràng An cổ để đảm bảo an toàn cho việc phá dỡ. Trong ảnh: Cắm biển phong toả hiện trường để đảm bảo an toàn cho việc phá dỡ.
 Tay vịn cầu thang lên núi Cái Hạ được cắt gọt.
 Nhiều công nhân được huy động để phá dỡ công trình không phép.
Dự kiến thời gian tháo dỡ công trình sai phạm trong vòng 30 ngày. 

Theo Minh Đức/TPO

>> xem thêm

Bình luận(0)