Biệt thự, nhà liền kề ồ ạt bung hàng cuối năm

Google News

Thị trường bất động sản đã khởi sắc hơn kể từ đầu năm nhờ việc nới lỏng quy định sở hữu cho người nước ngoài theo Luật Kinh doanh BĐS sửa đổi.

Theo nhiều chuyên gia, diễn biến tích cực này sẽ còn tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian đến cuối năm, đặc biệt ở phân khúc nhà biệt thự, nhà liền kề, vì thế, chủ đầu tư ngày càng chú trọng đầu tư những sản phẩm có chất lượng cao, giá thành cạnh tranh trực tiếp với phân khúc chung cư.
Biet thu, nha lien ke o at bung hang cuoi nam
Một số dự án biệt thự, liền kề đang chào bán mức giá cạnh tranh. Ảnh: Vân Hằng 
Mức giá cạnh tranh
Ông Trần Đức Diễn - Phó Chủ tịch liên minh sàn BĐS G5 nhận xét: Sự khởi sắc của thị trường bất động sản góp phần quan trọng mang tới luồng sinh khí mới cho phân khúc căn hộ cao cấp này. Thêm vào đó, chính các dự án với quy mô lớn, bài bản trong quy hoạch, góp phần cải thiện bộ mặt đô thị của Hà Nội cũng là yếu tố thay đổi tư duy sở hữu đất nền của phần đông người dân Hà Nội. Chính nhờ vậy, một lượng cầu không nhỏ góp phần làm thanh khoản của biệt thự, nhà liền kề quý III/2015 đạt con số ấn tượng".
Tại thời điểm hiện tại, biệt thự, nhà liền kề đang có sự phân hóa mạnh về giá, có những dự án, mức giá đưa ra còn cạnh tranh với phân khúc chung cư. Có thể nói giá bán biệt thự và liền kề tại Hà Nội đang ở mức khá thấp so với thời đỉnh điểm. Theo kết quả 4 khảo sát của Công ty CBRE Việt Nam, sau nhiều tháng tăng giá, giá thứ cấp trung bình của phân khúc nhà ở cao cấp này đã giảm nhẹ (0,1% so với những tháng của năm). Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm ngoái, mức giá thứ cấp tại thời điểm hiện tại vẫn cao hơn 2% (tính theo giá trị tiền VND). Các quận Tây Hồ, Hà Đông, Thanh Trì và Từ Liêm là những khu vực được ghi nhận có mức giá tăng, từ 1,2 - 4,6% so với thời điểm giữa năm.
Điểm đáng chú ý là một số dự án chào bán gần đây đang đưa ra mức giá hấp dẫn, thậm chí thấp hơn giá bán của một số dự án chung cư hoặc đất thổ cư trong khu vực lân cận. Xu hướng mới là giá bán biệt thự, nhà liền kề cạnh tranh trực tiếp với các dự án chung cư trung cấp và bình dân trong phân khúc nhà ở có giá 2 - 3 tỷ đồng. Bên cạnh đó, để thúc đẩy người mua, nhiều chủ đầu tư đang áp dụng điều khoản thanh toán hấp dẫn. Trong bối cảnh nguồn cung dồi dào, lại thêm cạnh tranh từ các dự án chung cư, việc áp dụng điều khoản thanh toán linh hoạt là một trong những cách thức hiệu quả hơn mà chủ đầu tư có thể áp dụng để thúc đẩy tốc độ bán.
Đa dạng các sản phẩm
Các số liệu báo cáo quý III vừa qua của Công ty Savills Việt Nam ghi nhận thị trường biệt thự, nhà liền kề Hà Nội đón thêm 114 dự án mới, nâng tổng nguồn cung tính riêng tại khu vực Hà Nội là 30.400 căn, tăng 1 % so với quý trước và 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhóm sản phẩm này tập trung nhiều nhất tại các quận Hà Đông, Hoài Đức và Hoàng Mai.
Bà Nguyễn Hoài An - Phó Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và tư vấn - Công ty CBRE Việt Nam cho rằng: “Việc nhiều dự án mở bán mới bao gồm Evelyne Garden, Starlake, Khu Ngoại giao đoàn, Aquabay Ecopark và Gamuda giai đoạn 2 đã góp phần bổ sung 1.000 căn nhà, lô đất mới cho phân khúc biệt thự, nhà liền kề. Đây đều là các dự án nằm tại khu vực dân cư phát triển nhanh, do có cơ sở hạ tầng được cải thiện. Đồng thời, các sản phẩm nhà ở cũng trở nên đa dạng hơn với việc tập trung vào sản phẩm nhà phố. Nếu được quản lý phù hợp, các sản phẩm nhà ở giá trị cao này có thể mang lại cơ hội đầu tư tiềm năng cho khách hàng bên cạnh giá trị sinh sống”.
Dự báo cho sự phát triển của thị trường biệt thự, nhà liền kề, bà Nguyễn Hoài An nhận định: “Mức giá thứ cấp được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì ổn định trong một vài quý tới. Đến cuối năm 2015, Hà Nội sẽ đón 5 dự án mới dự kiến sẽ gia nhập thị trường, 4 dự án trong số đó sẽ cung cấp khoảng 550 căn biệt thự và liền kề. Trong đó, những dự án mới mở bán với cơ sở hạ tầng hoàn thiện, vị trí đắc địa, chủ đầu tư uy tín vẫn sẽ thu hút một số lượng rất lớn khách hàng quan tâm.”
Tuy không sôi động như thị trường BĐS TP Hồ Chí Minh, nhưng thị trường biệt thự và nhà liền kề tại Hà Nội lại có các hình thức khuyến khích mua riêng, nhờ vào gói sản phẩm, dịch vụ và khuyến mại hấp dẫn từ phía chủ đầu tư. Thực tế, các chủ đầu tư ngày càng chú trọng vào chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu về phân khúc cao cấp đang tăng cao trên thị trường. Tâm lý của phần lớn khách hàng chuộng đầu tư BĐS gắn liền với đất như của để dành an toàn và giá trị sẽ tăng trong tương lai tiếp tục góp phần để phân khúc này trở nên sôi động hơn.
Theo KTĐT

Bình luận(0)