Kỳ diệu cứu sống bé sinh non bằng ủ trong hộp đá

Google News

(Kiến Thức) - Một bé trai sinh non người Ấn Độ đã được cứu sống sau khi cha mẹ bé làm theo lời khuyên của bác sĩ là ủ bé trong hộp đựng nước đá cách nhiệt.

Tháng 10/2013, bé Mithilesh Chauhan sinh non trước 2 tháng tại bệnh viện Alliance ở Mumbai, Ấn Độ. Khi mới sinh, bé trai này chỉ nặng khoảng 1,4 kg và cần được giám sát liên tục do nguy cơ mắc phải nhiều căn bệnh do sinh non.
Tuy nhiên, cha mẹ của bé không đủ khả năng tài chính để chi trả cho các dịch vụ ở phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện. Ban đầu, họ vay mượn tiền từ người thân, nhưng số tiền hết khá nhanh chóng. Sau đó, họ nhờ đến sự trợ giúp của các tổ chức phi chính phủ, nhưng họ phải chờ đợi quá lâu để cứu con trai mình.
 Em bé sinh non được ủ nhiệt 5 tháng trong bình xốp đựng nước đá
Sau khi quyết định cho em bé sinh non xuất viện sớm, các bác sĩ tại bệnh viện đã gợi ý một phương pháp điều trị thay thế giá rẻ cho em bé này.
"Một bác sĩ gợi ý rằng nếu chúng tôi không đủ kinh phí để lo cho em bé ở trong bệnh viện, chúng tôi có thể thiết kế một chiếc hộp đựng đá cách nhiệt có lỗ thông gió và một bóng đèn 60 Watt để giữ nhiệt", bố của bé cho hay.
Sau đó, bố em bé đã đi mua hộp xốp đựng đá ở chợ cá và thiết kế như lời bác sĩ để giữ nhiệt cho bé. Thật kỳ diệu, bé Mithilesh vẫn sống sót dù phải nằm trong hộp xốp đựng đá 5 tháng, tuy vậy bé vẫn bị thiếu cân nghiêm trọng. Hiện tại, bé đang được chăm sóc y tế 24/24 tại bệnh viện Wadia, nơi bé được cung cấp các dịch vụ miễn phí.
Linh Chi

Bình luận(0)