Loại ớt cay hơn cả “hơi thở của rồng”, có thể giết người

Google News

(Kiến Thức) - Loại ớt cay Pepper X cay hơn cả ớt tử thần Carolina Reaper, khiến người ăn có cảm giác từng thớ thịt bị phồng lên và đốt cháy.

Năm 2013, giống ớt Carolina Reaper được sách kỷ lục thế giới Guinness ghi nhận là giống ớt cay nhất thế giới, còn được ví von là ớt tử thần, được gọi là "hơi thở của rồng" (Dragon's breath), với độ cay ít nhất là 2,48 triệu đơn vị, có sức "tấn công" tương đương với bình xịt hơi cay chuyên dụng của cảnh sát.
Thế nhưng, ớt tử thần Carolina Reaper chưa là gì! Mới đây, ớt “Pepper X” vừa được phát hiện có độ cay khủng khiếp hơn. Hiện sách kỷ lục Guiness đang nghiên cứu xếp ớt Pepper X có độ cay đạt mức cao mới.
Được biết, ớt Pepper X do Smokin 'Ed Currie, người sáng lập, chủ tịch, đầu bếp và cũng là nhà khoa học của Công ty Pucker Butt Pepper tạo ra. 
Loai ot cay hon ca "hoi tho cua rong", co the giet nguoi
Ớt “Pepper X” vừa được phát hiện có độ cay khủng khiếp hơn ớt tử thần Carolina Reaper.
Hàm lượng capsaicin trong loại ớt có thể giết người này cực kỳ cao, khiến người ăn có cảm giác từng thớ thịt bị phồng lên và đốt cháy. Theo nghiên cứu, độ cay của ớt Pepper X gần gấp đôi cả ớt tử thần Carolina Reaper .
MỜI QUÝ ĐỘC GIẢ XEM VIDEO: Những kỷ lục kỳ quặc và khó tin nhất thế giới
Nhà khoa học lai tạo ra giống ớt khủng khiếp này nói: "Pepper X nóng gấp ba lần bất cứ loại ớt nào đang sử dụng trong thương mại. Nó cay gấp hai lần ớt Carolina Reaper, thế nên, nó thực sự là một loại ớt nguy hiểm". 
Nhà lai tạo ra Pepper X cho biết loại ớt mới Pepper X của ông vẫn chưa được chính thức công nhận là loại ớt cay nhất thế giới trong sách kỷ lục Guinness, ông hy vọng loại ớt này sẽ có tên trong Guinness vào tháng 11. Ông cũng tiết lộ trên Twitter rằng "Pepper X" chỉ là tên "tạm thời" cho giống ớt mới của ông.
Lưu Thoa (theo Fox News)

>> xem thêm

Bình luận(0)