Xây TTTM 190 triệu USD tại Bắc Ninh: AEON tham vọng gì ở thị trường Việt Nam?

Google News

Tập đoàn bán lẻ của Nhật Bản AEON đang có kế hoạch phát triển mạnh vào Việt Nam, dự kiến khai trương 20 Trung tâm thương mại, đầu tư hơn 2 tỷ USD đến năm 2025.

“Đại gia” Nhật chi 190 triệu USD xây TTTM ở Bắc Ninh
Mới đây, UBND tỉnh Bắc Ninh và Công ty TNHH AEON MALL Việt Nam đã tổ chức lễ ký kết biên bản ghi nhớ về việc nghiên cứu đầu tư Trung tâm thương mại AEON MALL tại tỉnh Bắc Ninh.
Theo biên bản ghi nhớ, Tập đoàn AEON MALL của Nhật Bản sẽ đầu tư xây dựng dự án Trung tâm thương mại quy mô cấp vùng tại Bắc Ninh với tổng số vốn đầu tư dự kiến 190 triệu USD vào năm 2022.
Xay TTTM 190 trieu USD tai Bac Ninh: AEON tham vong gi o thi truong Viet Nam?
 Lễ ký kết biên bản ghi nhớ về việc nghiên cứu đầu tư Trung tâm thương mại AEON MALL tại tỉnh Bắc Ninh. (Ảnh: TTXVN).
Lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh đánh giá cao đề xuất nghiên cứu đầu tư Trung tâm thương mại AEON MALL tại Bắc Ninh, đồng thời xác định đây là dự án quan trọng, tỉnh sẽ tập trung nỗ lực, hỗ trợ để dự án sớm được khởi công; đồng thời cam kết sẽ hỗ trợ tối đa AEON MALL trong việc cung cấp thông tin về đầu tư, kinh doanh trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh, trong việc khảo sát, nghiên cứu dự án và các thủ tục khác sau khi cấp giấy phép đầu tư.
Tổng giám đốc AEON MALL Việt Nam Nakagawa Tetsuyuki khẳng định, sẽ tạo ra khoảng 3.000 việc làm cho người dân địa phương. Ngoài ra, các sản phẩm nông nghiệp, truyền thống của Bắc Ninh cũng có cơ hội được đưa vào hệ thống phân phối, tiêu thụ trong trung tâm thương mại. Những mặt hàng phù hợp cũng có thể được xuất đi Nhật và các kênh phân phối của AEON.
AEON tham vọng gì ở thị trường Việt Nam?
Hồi cuối năm 2020, UBND tỉnh Thanh Hóa và Công ty TNHH AEON MALL Việt Nam cũng đã ký kết bản ghi nhớ về việc thực hiện đầu tư dự án Trung tâm thương mại AEON MALL tại tỉnh Thanh Hóa. Dự án này cũng có tổng vốn đầu tư 190 triệu USD với tiêu chuẩn Nhật Bản.
Gần cuối tháng 2 vừa qua, AEON cũng đã ký với UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế biên bản ghi nhớ về nghiên cứu đầu tư trung tâm thương mại ở tỉnh này. Dự án có tổng vốn dự kiến 160 triệu USD.
Xay TTTM 190 trieu USD tai Bac Ninh: AEON tham vong gi o thi truong Viet Nam?-Hinh-2
Hiện AEON đã có 6 trung tâm thương mại trên cả Việt Nam. 
Kể từ khi bắt đầu đưa AEON Mall đầu tiên vào hoạt động (năm 2014), đến nay, AEON đã có 6 trung tâm thương mại trên cả Việt Nam. AEON đang có kế hoạch phát triển mạnh vào Việt Nam, dự kiến khai trương 20 trung tâm thương mại, đầu tư hơn 2 tỷ USD đến năm 2025.
Dù là “người đến sau”, nhưng AEON theo đuổi mô hình "một điểm đến" cho người tiêu dùng, doanh nghiệp bán lẻ Nhật Bản này tạo ra trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng khi mua sắm, đồng thời tạo cơ hội cho nhiều doanh nghiệp nhỏ tham gia vào hệ sinh thái của Tập đoàn.
Bản thân AEON cũng đưa nhiều thương hiệu con của mình vào trong chuỗi bán lẻ. Hiện AEON đã đưa nhiều nhãn hàng riêng sang AEON Việt Nam như AEON Bicycle shop (xe đạp), Daisho (cửa hàng đồng giá), Giam Beautique (mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe), AEON Fantasy (khu vui chơi trong nhà), Petemo (thú cưng).
Khánh Hoài (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)