Vingroup đầu tư vào Cty tài chính Sing: Còn "rót tiền" kinh doanh gì ở nước ngoài?

Google News

 Nhiều công ty con của Vingroup có trụ sở ở nước ngoài như: Tây Ban Nha, Đức, Ý, Pháp, Australia, Hong Kong, Singapore... Phần lớn các công ty này có liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của VinFast và VinSmart.

Mới đây, Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup đã ra nghị quyết về việc tham gia góp vốn đầu tư vào Công ty Fiscus Consultancy Pte. Ltd (trụ sở chính đặt tại Singapore). Phần vốn góp của Vingroup chiếm trên 50% vốn điều lệ của doanh nghiệp này.
Giá trị đầu tư cụ thể sẽ được Tổng giám đốc của Vingroup quyết định, nhưng không vượt quá 65% vốn điều lệ.
Được biết, Công ty Fiscus Consultancy được thành lập từ tháng 1/2015, ngành nghề kinh doanh là tư vấn, quản lý tài chính.
Vingroup dau tu vao Cty tai chinh Sing: Con
 Tập đoàn Vingroup sẽ góp vốn vào Công ty Fiscus Consultancy Pte. Ltd tại Singapore. (Ảnh minh họa).
Tại ngày 31/12/2020, Tập đoàn Vingroup có 105 Công ty con. Trong đó, nhiều Công ty có trụ sở ở nước ngoài như: Tây Ban Nha, Đức, Ý, Pháp, Australia, Hong Kong, Singapore... Phần lớn các Công ty ở nước ngoài của Vingroup có liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của VinFast và VinSmart.
Điển hình, năm 2019, Công ty VinSmart của Vingroup đã cho ra mắt thương hiệu và sản phẩm Vsmart tại Tây Ban Nha. Theo báo chí nước này, khát vọng lớn của Vingroup trong việc đưa thương hiệu Việt Nam ra thế giới, kết hợp với lợi thế từ việc sở hữu Công ty công nghệ hàng đầu Tây Ban Nha là BQ sẽ mang tới thành công vững chắc cho điện thoại “made in Việt Nam”.
Vingroup dau tu vao Cty tai chinh Sing: Con
 Chiếc điện thoại Vsmart Joy 1.
Sau Tây Ban Nha, mẫu điện thoại thông minh Vsmart của VinSmart nhanh chóng được ra mắt và phân phối ở thị trường Myanmar. Đối tác phân phối sản phẩm Vsmart là Công ty Strong Source, thông qua gần 1.500 cửa hàng của nhà bán lẻ điện tử tiêu dùng và kinh doanh đa ngành số một tại Myanmar.
Qua Strong Source, Vsmart đồng thời hợp tác với 2 nhà bán lẻ lớn phân phối trực tiếp và trực tuyến tại Myanmar là Mytel (Viettel) và Shop.com.mm (Alibaba). Giai đoạn 1, Vsmart sẽ phân phối 4 mẫu điện thoại thông minh tại thị trường Myanmar là Joy1, Joy1+, Active 1 và Active 1+.
Vingroup dau tu vao Cty tai chinh Sing: Con
 VinFast tổ chức hội thảo với hơn 300 nhà cung cấp quốc tế tại Frankfurt (Đức).
Ngoài ra, Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh VinFast của Vingroup đã mở văn phòng ở Frankfurt (Đức) với giấy chứng nhận thành lập VinFast GmbH (Công ty trách nhiệm hữu hạn). Công ty này hoạt động trong lĩnh vực mua, bán, phân phối và thực hiện các giao dịch thương mại (gồm nhưng không giới hạn ở nhập khẩu và xuất khẩu) các phụ tùng, linh kiện và nguyên vật liệu cho ngành công nghiệp ô tô và các dịch vụ liên quan.
Trước khi mở văn phòng tại Frankfurt, VinFast đã hợp tác với nhiều Công ty từ Đức như BMW, Siemens, Bosch, Durr AG (dây chuyền sơn), Schuler AG (dây chuyền dập), Eisenmann (lắp ráp), FFT và EBZ (dây chuyền hàn)... cùng phòng thương mại và công nghiệp Đức.
Bên cạnh đó, thông tin trên tờ The Australian cho hay, năm 2016, Tập đoàn Vingroup còn chi 22,5 triệu đô la Úc (tương đương 16,1 triệu USD) để mua một khu đất nằm trong khu vực trung tâm (CBD) của thành phố Sydney (Australia), nhằm phát triển một khu tổ hợp khách sạn. Đây là thương vụ đầu tư đầu tiên của Vingroup vào Sydney.
Khu đất Vingroup mua có diện tích rộng 1.030m2, tọa lạc ở số 183-185 đường Clarence, thuộc sở hữu của tập đoàn Alfasi. Khu đất này từng là trạm biến áp của Công ty điện Ausgrid, có vị trí gần Barangaroo và Trung tâm Hội nghị Quốc tế.
Khu đất của tập đoàn Alfasi đã được Vingroup mua chỉ sau vài tuần được niêm yết giá hồi cuối năm 2015, theo làn sóng đầu tư vào du lịch tại Australia ngày càng trở nên phổ biến. Với khu đất này, Tập đoàn Vingroup dự tính phát triển một khách sạn 172 phòng.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)