Trà sữa Tocotoco bị tố siêu “bẩn”, doanh nghiệp nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện công ty TMDV Taco đã lên tiếng giải thích về những hình ảnh phát tán trên mạng xã hội mới đây "tố" sản phẩm trà sữa Tocotoco ở đại lý 51B Xuân La (Tây Hồ, Hà Nội) không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thông tin trên Khỏe 365 cho biết, mới đây, một nick name có tên là Tien Anh tự xưng là nhân viên cũ của quán trà sữa Tocotoco 51B Xuân La (Tây Hồ, Hà Nội) đã đăng tải lên mạng xã hội thông tin và hình ảnh về việc quán này trong quy trình sản xuất trà sữa không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Cụ thể, theo phản ánh của người này: “Hồng trà nấu nhanh nhập lậu ở bên ngoài không dùng trà sữa của công ty. Kim cương trắng và thạch café tự nấu và dùng tay không để đưa vào nhào trộn. Máy bơm đường rất nhiều côn trùng dính vào. Sữa bột để pha trà sữa nhập lậu 80.000 đồng/bịch và pha được khoảng 1.000 cốc…Trân châu thường bị chuột cắn và dính phân chuột vì không được bảo quản. Mứt và siro hết hạn nhưng vẫn đưa ra làm cho khách ăn".
Tra sua Tocotoco bi to sieu “ban”, doanh nghiep noi gi?
 Đại lý Tocotoco 51B Xuân La (Tây Hồ) vừa bị "tố" trên mạng xã hội rằng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ảnh: Internet.
Ngay khi được đưa lên mạng xã hội, dù chưa được xác thực nhưng sự việc này đã khiến nhiều người tiêu dùng bất ngờ và bức xúc. Nhiều khách hàng bày tỏ quan điểm cần cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc để có kết luận chính xác nhất, tránh hoang mang dư luận.
Ngày 19/9, PV Kiến Thức đã liên hệ với Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Taco Việt Nam - Công ty quản lý đại lý Tocotoco 51B Xuân La - để xác nhận thông tin. Trao đổi với Kiến Thức, chị Trần Thảo - phụ trách truyền thông của Taco Việt Nam - xác nhận có việc không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại đại lý Tocotoco 51B Xuân La (Tây Hồ). Tuy nhiên, chị Thảo cho biết: Những hình ảnh mà nhân viên cũ của đại lý Tocotoco 51B Xuân La đưa lên mạng là hình ảnh vi phạm từ thời điểm tháng 7/2018 chứ không phải là hình ảnh mới. "Tháng 7/2018, công ty Taco đã nhận được những hình ảnh phản ánh quy trình làm trà sữa không đảm bảo vệ sinh an toàn của đại lý 51B Xuân La. Công ty cũng đã thanh tra và xử phạt nghiêm khắc đại lý này", chị Thảo nói.
Chị Thảo cũng cho biết thêm: Do va chạm, mâu thuẫn nội bộ giữa quản lý và nhân viên tại Tocotoco 51B Xuân La nên mới đây, nhân viên tại đây lại lấy hình ảnh vi phạm cũ của đại lý này để đưa lên mạng xã hội. Sau khi nhận được thông tin, công ty đã yêu cầu đại lý tạm dừng mọi hoạt động từ ngày 15/9 và tiến hành thanh tra quy trình làm trà sữa của đại lý. Công tác thanh tra sẽ kết thúc vào ngày 19/9. Sau đó, công ty sẽ kết luận đại lý 51B Xuân La có vi phạm hay không?
Như vậy, việc đại lý Tocotoco có vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm hay không vẫn chưa có kết luận cuối cùng. Tuy nhiên, sự việc này đã khiến không ít độc giả nhớ lại những lần thương hiệu trà sữa Tototoco bị khách "tố" kém chất lượng trước đây.
Như Tin tức Việt Nam đưa tin, tháng 6/2018, một khách hàng ở quận Thanh Xuân mua 5 cốc trà sữa chân trâu ở cửa hàng trà sữa Tocotoco tại một trung tâm thương mại trên đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Khi uống gần hết cốc trà sữa chị mới tá hỏa khi thấy xác một con gián nổi lên thành cốc. Sự việc này đã khiến gia đình bị ám ảnh và bức xúc. Tuy nhiên, khi nhận được phản ánh từ khách hàng, công ty CP TMDV Taco Việt Nam trả lời đã kiểm tra và khẳng định nhân viên làm đúng quy trình.
Tra sua Tocotoco bi to sieu “ban”, doanh nghiep noi gi?-Hinh-2
Xác con gián được cho là nổi lên trên thành cốc trà sữa Tocotoco. Ảnh: Tin tức Việt Nam.
Tháng 4/2018, Viet Q cũng đưa tin một tài khoản facebook có tên Tr.V đăng tải trên mạng xã hội thông tin với nội dung “bị đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm sau khi uống trà sữa Tocotoco”. Nội dung chia sẻ của tài khoản facebook Tr.V nhận được hàng trăm bình luận, có những người cũng kể bị tình trạng y hệt.
Khôi Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)