Tòa công bố số dư tài khoản, hỏi bà Thảo việc rút 2.100 tỷ

Google News

(Kiến Thức) - Đúng như dự đoán, việc phân xử số tiền hơn 2.100 tỷ đồng trong tài khoản đứng tên bà Thảo đã khiến cho phiên tòa xử vụ ly hôn của vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ càng thêm "nóng".

Ngay sau khi bắt đầu phiên tòa, chủ tọa đã nhắc lại lý do tạm dừng phiên tòa trước đó là để xác minh số dư tài khoản của bà Thảo tại các ngân hàng. Chủ tọa công bố theo xác minh, số dư tài khoản của bà Thảo tính đến thời điểm này ở các ngân hàng không còn, chỉ còn 1,3 tỷ tại ngân hàng Eximbank.
Toa cong bo so du tai khoan, hoi ba Thao viec rut 2.100 ty
 Tòa đã công bố số tiền trong tài khoản đứng tên bà Thảo chỉ còn 1,3 tỷ. Ảnh minh họa: Zing.
Tại phiên tòa hôm nay, HĐXX quyết định quay lại phần xét hỏi, để các bên đương sự hỏi các bên xoay quanh số tiền này.
Theo đó, chủ tọa tiếp tục hỏi bà Lê Hoàng Diệp Thảo về mục đích rút số tiền hơn 2.100 tỷ ra khỏi tài khoản. Người đại diện của bà Thảo cho biết vì số tiền trên không phải là tài sản chung của vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ và là bí mật cá nhân nên không chia sẻ tại tòa.
“Nếu bên bị đơn cho rằng là tài sản chung thì chúng tôi mới khai”, người này nhấn mạnh.
Chủ tọa hỏi bà Diệp Thảo có chứng minh gì là tài sản riêng không? Phía bà Thảo cho rằng đây là câu hỏi thiếu khách quan cũng như lời khuyên của chủ tọa hôm trước dành cho bà Thảo. Phía bà Thảo tiếp tục khẳng định trừ khi ông Vũ chứng minh được đó là tài sản chung, còn phía bà Thảo không có nghĩa vụ chứng minh khoản tiền 2.100 tỷ là tài sản riêng.
Trong phiên tòa, bà Thảo nhiều lần đặt câu hỏi dành cho ông Vũ: "Từ lúc cưới nhau đến giờ, anh có chuyển vào tài khoản hay đưa cho em bất cứ một đồng nào hay không?". Tuy nhiên, ông Vũ từ chối trả lời câu hỏi này.
Trong khi đó, phía ông Vũ và Trung Nguyên khẳng định bà Thảo chi tiêu không có thông báo gì cho ông Vũ. Trong khoảng thời gian 2015-2106, các công ty của Trung Nguyên không thay đổi giấy phép kinh doanh và công ty cũng không thực hiện thủ tục tăng vốn theo điều lệ của công ty.
Lê Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)