Thanh tra Bộ Tài chính "sờ sáy" sàn giao dịch chứng khoán TPHCM

Google News

 Tối ngày 10/6, Bộ Tài chính công bố quyết định thanh tra hành chính đối với Sở Giao dịch chứng khoán TP.Hồ Chí Minh (HoSE).

Trước tình trạng nghẽn lệnh trên sàn giao dịch chứng khoán TP.Hồ Chí Minh diễn ra trong thời gian qua nhưng chưa được xử lý dứt điểm, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã yêu cầu Thanh tra Bộ Tài chính khẩn trương thực hiện thanh tra đối với Sở Giao dịch chứng khoán TP.Hồ Chí Minh.
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng, Chánh Thanh tra Bộ Tài chính đã ký Quyết định số 81/QĐ-TTr ngày 10/6/2021 quyết định thanh tra hành chính tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.Hồ Chí Minh.
Căn cứ tình hình dịch bệnh Covid-19, đoàn thanh tra sẽ có kế hoạch làm việc cụ thể, phù hợp với các quy định về phòng chống dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh.
Thanh tra Bo Tai chinh
 
Sở dĩ có quyết định này vì trong thời gian qua, hệ thống giao dịch của HoSE liên tục hoạt động không ổn định. Đặc biệt phiên ngày 7/6, VN-Index và giá trị giao dịch không cập nhật trong khoảng 90 phút khiến nhà đầu tư đồng loạt bức xúc.
Nhiều công ty chứng khoán thông báo không cho sửa, huỷ lệnh trên sàn HoSE từ 2/6 nhằm hạn chế tình trạng quá tải hệ thống. 
Ngày 9/6 vừa qua, Sở cho biết sẽ kết nối, thử nghiệm tính năng của hệ thống KRX của Hàn Quốc từ 14/6-6/8, dự kiến trong năm nay có thể vận hành chính thức.
Minh An

>> xem thêm

Bình luận(0)