Phúc thẩm vụ ly hôn vợ chồng Trung Nguyên: Vì sao bà Thảo muốn xử kín?

Google News

(Kiến Thức) - Phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ ly hôn vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên vừa bị hoãn. HĐXX cho biết phiên tòa sắp tới sẽ xử kín..., đây cũng là nội dung yêu cầu của bà Thảo gửi đến tòa trước đó.

Sáng ngày 18/9, TAND Cấp cao tại TP HCM đã hoãn phiên xét xử phúc thẩm vụ ly hôn vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên - ông Đặng Lê Nguyên Vũ (SN 1971) - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên và bà Lê Hoàng Diệp Thảo (SN 1973).
Sau khi thông báo hoãn phiên xử, HĐXX cho biết phiên tòa sắp tới sẽ xử kín để đảm bảo quyền cá nhân, bí mật đời tư, bí mật kinh doanh theo yêu cầu của bà Thảo.
Phuc tham vu ly hon vo chong Trung Nguyen: Vi sao ba Thao muon xu kin?
Vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên. (Ảnh: Vietnamnet).
Theo Pháp luật TP HCM, trước đó, bà Thảo có đơn gửi đến tòa cho rằng thời gian qua vụ án ly hôn này được đăng tải tràn ngập trên báo và các phương tiện truyền thông, mạng xã hội. "Với bất kỳ người phụ nữ nào, ly hôn luôn là nỗi đau và việc phải gánh chịu những sóng gió thị phi vì ly hôn còn làm nỗi đau nhân lên gấp bội" - bà Thảo nói và đề nghị HĐXX xử kín.
Ngoài ra, bà Thảo còn cho rằng ở phiên xử sơ thẩm có một số tờ báo đã khoét sâu vào những mâu thuẫn vợ chồng bà, làm cho vợ chồng càng căng thẳng. Nếu như trong phiên tòa phúc thẩm sắp tới tình trạng đó vẫn tiếp tục diễn ra sẽ làm cho gia đình càng thêm đau khổ, vợ chồng càng mâu thuẫn sâu sắc và trầm trọng hơn...
Tại ở phiên tòa sơ thẩm vụ ly hôn giữa ông Vũ và bà Thảo trước đó, giới truyền thông đã kịp ghi lại được những phát ngôn “xe lòng” của ông Vũ gây nên “làn sóng” dư luận mạnh mẽ.
Phuc tham vu ly hon vo chong Trung Nguyen: Vi sao ba Thao muon xu kin?-Hinh-2
Một trong những phát ngôn "xe lòng" của ông Vũ ở phiên tòa sơ thẩm xử ly hôn giữa ông và bà Thảo. (Ảnh: Zing.vn). 
Ông Vũ nói: "Thẩm phán là người hiểu hết nỗi niềm các bên, thật giả thế nào. Kéo dài làm gì. Vấn đề ở đây chỉ còn lương tri lương tính, thiếu 2 cái đó thì không còn là con người nữa". Về vấn đề con cái, ông Vũ nói: “Nói cái gì phải đúng với lòng mình. Điều cao nhất là đừng bao giờ làm tổn thương các con, mình đã sai rồi thì đừng bao giờ đưa tụi nó vào tranh chấp này”.
“Tiền để làm gì? Tiền nhiều để làm gì mà để ngày hôm nay ngồi như thế này?”, - ông Vũ hướng mắt về bà Thảo, lớn tiếng nói.
Ôg Vũ còn nói thêm câu: "Cái gì không phải của cô ấy thì đừng bao giờ giành hết. Cuộc đời ai cũng vậy. Nếu có giành cũng không giữ được. Không bao giờ được. Phải sống bằng cái tâm. Với người thân của mình thì không bao giờ mình sống giả dối được. Vợ chồng lại càng không".
Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 27/3, HĐXX tuyên cho vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên ly hôn. Bà Lê Hoàng Diệp Thảo được quyền nuôi 4 người con, ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng 10 tỷ đồng/năm cho 4 đứa con tính từ năm 2013 đến khi chúng trưởng thành. Ông Vũ có quyền chăm sóc, giáo dục con chưa thành niên; có quyền yêu cầu tòa thay đổi người nuôi con nếu có đủ điều kiện.
Tòa giao ông Vũ được quản lý đất và tài sản gắn liền với đất tương đương 6 bất động sản trị giá 350 tỷ đồng. Bà Thảo được giao quyền sử dụng đất và gắn liền với đất gồm 7 bất động sản trị giá 375 tỷ.
Sau đó, cả bà Thảo và ông Vũ cùng kháng cáo bản án sơ thẩm. Bà Thảo đề nghị hủy án, không đồng ý phán quyết chia tài sản theo tỷ lệ 6:4 và buộc bà giao hết cổ phần Trung Nguyên cho ông Vũ. Ngoài ra, bà Thảo thể hiện mong muốn được đoàn tụ với chồng.
Phía ông Vũ cũng không chấp nhận chia tài sản theo tỷ lệ 6:4, muốn được nhận 70% tài sản với lý do đã đóng góp nhiều hơn cho Trung Nguyên.
Phía VKSND TP cũng kháng nghị toàn bộ bản án của TAND TP HCM vì cho rằng phán quyết không nhận định đầy đủ và thể hiện chính xác ý kiến của VKS, có nhiều sai sót trong việc tính toán, áp dụng pháp luật và đề nghị hủy án.
Khánh Hoài (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)