Phó TGĐ trẻ nhất ngân hàng SHB - con trai bầu Hiển là người thế nào?

Google News

Mới đây, ông Đỗ Quang Vinh trở thành Phó Tổng Giám đốc trẻ nhất ngân hàng SHB. Ông Vinh là con trai của đại gia Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển).

Mới đây, ông Đỗ Quang Vinh được bổ nhiệm làm Giám đốc Khối ngân hàng số kiêm Phó giám đốc Khối ngân hàng bán lẻ đảm nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc ngân hàng SHB từ ngày 30/10.
Được biết, ông Đỗ Quang Vinh là Phó tổng giám đốc thứ 7 tại nhà băng này và là nhân sự trẻ tuổi nhất trong ban điều hành SHB. 
Theo đó, ông Quang Vinh (SN 1989) là con trai lớn của ông Đỗ Quang Hiển (tức bầu Hiển), cũng là người đang giữ vai trò chủ tịch HĐQT tại SHB.
Pho TGD tre nhat ngan hang SHB - con trai bau Hien la nguoi the nao?
 Ông Đỗ Quang Vinh chính là con trai lớn của bầu Hiển, người đang là chủ tịch HĐQT tại SHB. Ảnh: Zing
Thiếu gia nhà bầu Hiển sớm tự lập và du học Singapore từ năm 15 tuổi. Trong thời gian học tập tại nước ngoài, Vinh cũng đi làm thêm trong nhà hàng, làm phục vụ bàn với thù lao 60 USD mỗi buổi.
Sau khi tốt nghiệp đại học ở Singapore, Đỗ Quang Vinh về SHB làm việc với vị trí chuyên viên kiểm toán nội bộ rồi luân chuyển qua nhiều phòng ban tại đây trước khi sang Anh học tiếp Thạc sĩ. 
Ông lấy bằng Thạc sĩ chuyên ngành Tài chính và Quản trị tại University of East Anglia, Vương quốc Anh và trải qua nhiều vị trí quản lý cấp cao trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng tại các tổ chức uy tín trong và ngoài nước. 
Pho TGD tre nhat ngan hang SHB - con trai bau Hien la nguoi the nao?-Hinh-2
 Đỗ Quang Vinh sở hữu vẻ ngoài điển trai và cực kỳ phong cách. Ảnh: FBNV 
Sau thời gian học ở Anh, Vinh sang Mỹ và bắt đầu với lĩnh vực bất động sản, thủy sản, đảm nhiệm vị trí CEO T&T chi nhánh Mỹ. Năm 2020, Đỗ Quang Vinh mới trở về Việt Nam và tiếp nhận vị trí Phó Giám đốc mảng bán lẻ ngân hàng SHB.
Sau khi về Việt Nam, Đỗ Quang Vinh cũng để lại được một số dấu ấn nhất định. Năm 2020, Tập đoàn T&T, ngân hàng SHB và Amazon đã ký kết hợp tác với nhau để thúc đẩy, phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới. Theo đó, SHB là ngân hàng đầu tiên có chương trình hỗ trợ kết nối doanh nghiệp bán hàng trên nền tảng Amazon.
Đỗ Quang Vinh là một trong những người chủ chốt thúc đẩy sự hợp tác này, với vai trò là Tổng Giám đốc T&T Mỹ, ông là cầu nối để hàng Việt vươn ra thị trường xuất khẩu tại Mỹ. Trong khi đó, SHB cũng sẽ hỗ trợ gói tín dụng 3.000 tỷ đồng cho khách hàng vay vốn để bán hàng trên Amazon.
Pho TGD tre nhat ngan hang SHB - con trai bau Hien la nguoi the nao?-Hinh-3
Chủ tịch SHB Đỗ Quang Hiển trao quyết định bổ nhiệm vị trí Phó TGĐ cho Đỗ Quang Vinh, người được xem sẽ kế cận sự nghiệp của ông tại nhà băng này. Ảnh: Doanh nhân
Trước khi trở thành Phó tổng giám đốc SHB, ông Vinh cũng đã giữ hàng loạt vai trò nhân sự cấp cao tại ngân hàng và công ty con. 
Trong đó, ông là giám đốc Khối ngân hàng số kiêm phó giám đốc Khối ngân hàng bán lẻ SHB, đồng thời là chủ tịch HĐTV SHB Finance - công ty con phụ trách mảng cho vay tiêu dùng của SHB.
Tuy nhiên, mới đây, Hội đồng Thành viên SHB Finance cũng đã có quyết định miễn nhiệm chức danh chủ tịch HĐTV và bổ nhiệm chức danh phó chủ tịch thường trực HĐTV với ông Đỗ Quang Vinh.
Hồng Quyên

>> xem thêm

Bình luận(0)