Người dùng Uber Việt Nam có bị lộ thông tin cá nhân?

Google News

(Kiến Thức) - Trước việc 57 triệu khách hàng và tài xế của Uber bị đánh cắp thông tin cá nhân, gây sốc toàn thế giới, không ít người dùng Việt Nam bày tỏ sự lo lắng.

Như Kiến Thức đã đưa tin, theo nguồn tin mới nhất trên CNN, Uber cho biết cuối năm 2016, hai kẻ lạ mặt đã truy cập thông tin cá nhân của 57 triệu người dùng bao gồm tên, địa chỉ email và số điện thoại. Hacker này còn truy cập số giấy phép lái xe của gần 600.000 tài xế tại Mỹ.
Trước thông tin này, nhiều khách hàng của Uber tại Việt Nam tỏ ra lo lắng, nghi ngại không biết người dùng Uber Việt Nam có nằm trong số 57 triệu khách hàng bị đánh cắp thông tin này không?
"Với tư cách là một người sử dụng dịch vụ Uber thường xuyên, tôi thật sự "sốc" khi nghe thông tin này. Biết đâu, bản thân tôi hay người quen của tôi lại nằm trong số những người không may mắn bị lộ thông tin cá nhân?", chị Thu Thủy ở Thanh Xuân, Hà Nội e ngại.
Cũng như chị Thủy, chị Thu Vân ở Mỹ Đình, Hà Nội cũng bày tỏ: "Tôi nóng lòng muốn biết câu trả lời của Uber Việt Nam rằng khách hàng Việt Nam có bị lộ thông tin cá nhân hay không? Hiện vẫn chưa thấy bất cứ phản hồi nào của Uber Việt Nam nên chúng tôi rất lo lắng".
Nguoi dung Uber Viet Nam co bi lo thong tin ca nhan?
 Ảnh minh họa: Internet.
Mời quý độc giả xem video "Uber che giấu việc bị tin tặc phá tường lửa đánh cắp thông tin". Nguồn: Truyền hình Quốc Hội:
Cùng với sự hoang mang, e ngại thì không ít người dùng Uber ở Việt Nam còn muốn biết Uber Việt Nam sẽ có biện pháp gì để bảo vệ tối đa thông tin cá nhân của khách hàng? "Thời điểm này, theo tôi Uber Việt Nam cần lên tiếng chính thức về vụ việc, đồng thời đưa ra biện pháp hữu hiệu của doanh nghiệp để trấn an khách hàng", chị Thanh Huyền ở Vĩnh Tuy nói.
Theo anh Lê Đức (Hoàng Mai, Hà Nội) - một tài xế taxi - phán đoán thì thông tin cá nhân đối với một người sử dụng dịch vụ Uber có thể gồm: số điện thoại, tên, địa chỉ. Trong khi đó, với tài xế Uber thì thông tin này có thể bao gồm cả ngày tháng năm sinh, giấy phép lái xe, số CMND...
"Những thông tin này nếu bị đánh cắp chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến các cá nhân, nếu nó bị dùng vào những mục đích xấu. Mặt khác, nạn nhân cũng có thể bị ảnh hưởng nếu thông tin cá nhân của họ bị bán cho các công ty tiếp thị hoặc công ty chuyên về dịch vụ. Nếu như vậy, ít nhất thì họ cũng có thể phải nhận những cuộc gọi không muốn có", anh Đức nhận định.
Hiện, Kiến Thức đang liên lạc với Uber Việt Nam và chờ câu trả lời chính xác nhất của doanh nghiệp này về vụ việc trên...
Hồng Liên

>> xem thêm

Bình luận(0)