Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Phúc Long vừa thông báo ra mắt mô hình Phúc Long e-Office kết hợp giữa cung cấp không gian làm việc, phòng họp cá nhân với dịch vụ trà & cà phê.
Việc mở thêm Co-working space đồng nghĩa Phúc Long lấn sân sang mảng cho thuê văn phòng làm việc chung (Co-working space) vốn đã nổi tiếng với những cái tên như Toong, Replus, Dreamplex…
|
Phúc Long là thương hiệu trà, cà phê có mặt trên thị trường từ năm 1968 tại Bảo Lộc. (Ảnh minh họa). |
Phúc Long là thương hiệu trà, cà phê có mặt trên thị trường từ năm 1968 tại Bảo Lộc (Lâm Đồng). Năm 2000, thương hiệu này mới gia nhập thị trường F&B và mãi đến năm 2012 mới mở cửa hàng Phúc Long Coffee & Tea đầu tiên tại trung tâm thương mại Crescent Mall (quận 7, TP.HCM).
Đến nay, Phúc Long cho biết đã sở hữu hơn 70 cửa hàng trên cả nước, tập trung chủ yếu tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, Nha Trang…
Đầu năm 2021, Phúc Long liên tục thực hiện các dự án kinh doanh mới, mở rộng quy mô. Minh chứng là cuối tháng 1/2021, chuỗi đồ uống Phúc Long triển khai mô hình kinh doanh theo dạng kiosk ngay bên trong một cửa hàng Vinmart+, tại TP.HCM.
Các cửa hàng kinh doanh của Phúc Long thường có lợi thế về mặt bằng, nhất là tại các trung tâm thương mại, khi tận dụng một lượng lớn khách hàng vui chơi và mua sắm tại đây.
Trước đó vào tháng 1/2019, Phúc Long đã chính thức "Bắc tiến" bằng việc khai trương cửa hàng đầu tiên tại tòa nhà IPH, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Chỉ một năm sau, Phúc Long đã mở 10 cửa hàng tại Hà Nội, quy mô chỉ đứng sau TP.HCM với 47 cửa hàng.
Doanh thu của Phúc Long cũng tăng trưởng mạnh 65% trong năm 2019 đạt 779 tỷ đồng, so với năm 2018 tăng 306 tỷ đồng. Cùng với đó, lợi nhuận gộp của Phúc Long tăng từ 169 tỷ đồng lên 276 tỷ đồng, tương đương tăng 63%.
Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp chỉ đạt 16 tỷ đồng.
Với kết quả kinh doanh này, Phúc Long đã rút ngắn khoảng cách chênh lệch doanh thu với Highlands Coffee, đứng ngang hàng cùng Starbucks (783 tỷ đồng) và The Coffee House (863 tỷ đồng).