Loạt công ty kinh doanh đa cấp bị "sờ gáy", phải đóng cửa

Google News

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho hay, đã tiếp nhận hồ sơ thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp và đề nghị rút tiền ký quỹ của 3 công ty kinh doanh đa cấp gồm: Công ty TNHH Nhượng quyền thương mại quốc tế G10; Công ty Cổ phần Truyền thông Y Dược Việt Nam và Công ty TNHH MC Ocean Việt Nam.

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Công ty TNHH Nhượng quyền thương mại quốc tế G10 là doanh nghiệp nổi tiếng ở Hà Nội về việc tổ chức hoạt động kinh doanh đa cấp khi chưa được cấp phép và bị nhiều người tố cáo có dấu hiệu trốn thuế, lừa đảo. Lãnh đạo công ty này đã từng phải lên tiếng về việc hoàn trả tiền cho những khách hàng tố cáo bị lừa khi tham gia hoạt động của công ty này.
Hồi cuối năm 2015, đa cấp Nhượng quyền thương mại quốc tế G10 đã bị Sở Công Thương Hà Nội phạt 80 triệu đồng vì hành vi kinh doanh đa cấp chui cùng với 11 công ty đa cấp khác. Công ty đa cấp TNHH MC Ocean Việt Nam xin dừng hoạt động do giấy chứng nhận đăng ký bán hàng đa cấp hết hiệu lực.
Loat cong ty kinh doanh da cap bi
Công ty TNHH Nhượng quyền thương mại quốc tế G10 và 2 công ty đa cấp khác xin dừng hoạt động và rút tiền ký quỹ #
Trong quyết định xử phạt công ty đa cấp Nhượng quyền thương mại quốc tế G10 và 11 công ty đa cấp khác, Sở Công thương Hà Nội cho hay, các doanh nghiệp đa cấp này chủ yếu kinh doanh thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, đồ gia dụng; Các vấn đề nổi lên gồm: không chấp hành đầy đủ các quy định về cách trả thưởng, chế độ mua lại hàng hóa, kinh doanh hàng không có hóa đơn chứng từ, thông tin sai lệch về tính năng, công dụng...
Đặc biệt, “mồi câu” chính mà các công ty đa cấp đưa ra để “dụ” khách hàng là phần hoa hồng và lợi nhuận khủng mà thành viên thu được từ những hoạt động lôi kéo thêm người tham gia hệ thống cũng như bán các sản phẩm.
Cụ thể hơn, “chiêu trò” các doanh nghiệp đa cấp đang áp dụng để đối phó là thường thay đổi liên tục trụ sở, chọn nhiều căn hộ chung cư làm địa điểm hoạt động. Thậm chí, có trường hợp khi bị cơ quan chức năng kiểm tra liền bỏ trụ sở và thành lập công ty mới. Một số đơn vị có trụ sở tại Hà Nội nhưng lại có nhiều chi nhánh ở các vùng quê như Nghệ An, Hà Tĩnh, Bắc Ninh, Hải Dương.
Trước đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cũng tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Tam Sinh Yofo Việt Nam (địa chỉ trụ sở chính tại Khu dịch vụ DV 03, tầng 2 N09 B1, Khu đô thị mới Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội).
Theo Phạm Tuyên / Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)