Khẩu trang cho người âm phòng Covid-19 gây sốt trước Rằm tháng Bảy

Google News

Năm 2020, giữa mùa dịch Covid-19, một cửa hàng vàng mã ở Singapore đã rất thức thời khi tung ra sản phẩm khẩu trang giấy cho người âm với giá 170.000 đồng.

Tháng Bảy âm lịch hàng năm mang ý nghĩa văn hóa tâm linh sâu sắc đối với nhiều quốc gia châu Á. Vào thời gian này người dân thường xuyên lên chùa dâng hương, ăn chay, làm việc thiện và không quên tổ chức các nghi lễ tưởng nhớ người thân đã mất.

Khau trang cho nguoi am phong Covid-19 gay sot truoc Ram thang Bay
Khẩu trang vàng mã được bán ở Singapore. 
Dù chính phủ các nước đã có khuyến cáo về việc hạn chế đốt vàng mã nhưng với quan niệm "trần sao âm vậy" đây vẫn là mặt hàng không thể thiếu trong mỗi mùa Rằm tháng 7.
Đặc biệt, để đáp ứng nhu cầu của người dân, thị trường vàng mã có luôn đầy đủ các đồ dùng mà người còn sống cần sử dụng, từ quần áo, đồng hồ đến xe cộ, nhà cửa… Do đó, vào năm 2020, khi những chiếc khẩu trang trở thành vật bất ly thân. một cửa hàng vàng mã ở Singapore đã gây chú ý với mặt hàng khẩu trang giấy để cúng cô hồn.

Sản phẩm khẩu trang có một không hai này nhanh chóng gây sốt trên mạng xã hội. Theo đó, mỗi chiếc được bán với giá khoảng 10 SGD (xấp xỉ 170.000 đồng). Dù mức giá không hề rẻ nhưng nó vẫn được nhiều người sắm về để cúng tổ tiên.
Khau trang cho nguoi am phong Covid-19 gay sot truoc Ram thang Bay-Hinh-2
 Nhiều loại khẩu trang dành cho người âm được bán ở Singapore. 
Thậm chí trên mỗi chiếc khẩu trang còn được ghi thêm dòng chữ: “Khẩu trang dành cho tổ tiên”. Có vẻ nhiều người đều có chung suy nghĩ người đã khuất cũng nên cảnh giác với Covid-19. Trên mạng xã hội nhiều người hài hước để lại bình luận: "Hãy gửi sản phẩm này cho những người vô ý thức. Sống mà không chịu đeo khẩu trang ra đường thì xuống âm đeo nhé ","Nên sản xuất cả điện thoại có cài sẵn định vị để người âm khai báo y tế"…

Được biết, Singapore quy định bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang khi đi ra nơi công cộng từ tháng Tư. Người vi phạm lần đầu sẽ bị phạt gần 5 triệu đồng và tái phạm là hơn 16,5 triệu đồng.
Minh Hoa/ Nguoiduatin

>> xem thêm

Bình luận(0)