Khám phá tòa nhà xấu xí nhất Trung Quốc

Google News

Dù ý tưởng thiết kế vô cùng ý nghĩa nhưng tòa nhà Sunac Guangzhou Grand Theatre sau khi xây xong lại không nhận được thiện cảm.

Kham pha toa nha xau xi nhat Trung Quoc

Nhà hát nghệ thuật biểu diễn Quảng Châu - Sunac Guangzhou Grand Theatre. Ảnh: Sohu

Theo QQ, ngày 23/12/2020, trang web chuyên đánh giá về kiến trúc Rccchina đã đưa ra những cái tên trong danh sách "10 tòa nhà xấu xí nhất Trung Quốc". Kết quả bình chọn cao nhất thuộc Nhà hát nghệ thuật biểu diễn Quảng Châu (Sunac Guangzhou Grand Theatre).

Theo thông tin trên trang dữ liệu Baike, Nhà hát nghệ thuật biểu diễn Quảng Châu nằm ở quận Hoa Đô, thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Kham pha toa nha xau xi nhat Trung Quoc-Hinh-2

Toàn cảnh công trình Nhà hát nghệ thuật biểu diễn Quảng Châu nhìn từ trên cao. Ảnh: Sohu

Nhà hát này có diện tích 31.300m2 vởi tổng diện tích xây dựng khoảng 50.000m2, là một nhà hát duy nhất ở Trung Quốc có 5 tầng trên mặt đất và 2 tầng ngầm, với sức chứa gần 2.000 khán giả.

Kham pha toa nha xau xi nhat Trung Quoc-Hinh-3

Bản thiết kế mô phỏng bên trong Nhà hát nghệ thuật biểu diễn Quảng Châu. Ảnh: Baidu

Sunac Guangzhou Grand Theatre do kiến trúc sư người Anh Steven chilton lên ý tưởng thiết kế và lấy cảm hứng từ tranh thêu lụa của nghệ nhân Trương Hồng Phi.

"Quảng Châu là một trung tâm thương mại và nghệ thuật quan trọng kể từ thời nhà Hán. Nơi đây đặc tả rõ nét văn hóa Trung Quốc và là nguồn cảm hứng bất tận cho các nghệ sĩ đương đại", kiến trúc sư Chilton nói.

Theo vị kiến trúc sư này, màu đỏ rực của tòa tượng trưng cho văn hóa của đất nước Trung Quốc. Ngoài ra còn kết hợp họa tiết "bách điểu triều phụng" (100 loài chim chầu phượng hoàng) từ 1 câu chuyện thần thoại địa phương.

Kham pha toa nha xau xi nhat Trung Quoc-Hinh-4

Công trình sau khi xây xong bị nhận xét ngột ngạt và chói mắt. Ảnh: Sohu

Dù khâu lên ý tưởng rất có ý nghĩa nhưng từ bản dựng đến thành phẩm lại "một trời một vực" và không lấy được nhiều thiện cảm từ người dân Trung Quốc. Đã phần ý kiến nhận xét đều cho rằng tòa nhà nhìn ngột ngạt và nhức mắt, đặc biệt là trong thời tiết nắng nóng vào mùa hè.

Theo Đời sống & Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)