Hái xúc xích trên đồng cỏ đem bán, thu gần 200 nghìn/kg

Google News

Ở nước ta, giống cây này mọc chủ yếu ở Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau.

Nhìn từ xa, giống cây này nhìn hệt như những que xúc xích thơm ngon đang “đung đưa trước gió”. Đây là cây hương bồ, hay còn có tên gọi khác quen thuộc hơn là cỏ nến. Ở Trung Quốc, nó còn được biết đến với tên gọi “cỏ xúc xích” hoặc “nến nước”.

Hai xuc xich tren dong co dem ban, thu gan 200 nghin/kg

Giống cây này không chỉ có phần quả “ngon mắt” mà còn có thể tỏa ra mùi thơm. Cây mọc nhiều ở các vùng ngập nước, ven rìa đầm lầy nước ngọt hoặc nước lợ. Chúng ưa thời tiết ấm áp nên thường mọc vào mùa xuân, mùa hạ hoặc đầu mùa thu.

Hai xuc xich tren dong co dem ban, thu gan 200 nghin/kg-Hinh-2

Với trẻ nhỏ ở nông thôn, cỏ nến được xem như 1 món đồ chơi thú vị. Còn với người lớn, cỏ nến có thể chưng trong nhà để trang trí. Ngoài ra, giống cây này còn có nhiều tác dụng khác, chẳng hạn như thân của chúng có thể chế thành nguyên liệu làm giấy, phần lá có thể làm nguyên liệu dệt đồ thủ công. Riêng phấn hoa cỏ nến có thể dùng làm thuốc, là 1 dược liệu hữu ích trong Đông y.

Hai xuc xich tren dong co dem ban, thu gan 200 nghin/kg-Hinh-3

Không chỉ vậy, lá và rễ cỏ nến còn có thể chế biến thành những món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng. Ở Việt Nam, nhiều người còn hái phần gốc non của cây về muối dưa. Được biết, cây cỏ nến rất giàu các loại vitamin, protein và β-Carotene.

Hai xuc xich tren dong co dem ban, thu gan 200 nghin/kg-Hinh-4

Tại Trung Quốc, rễ và lá của cây cỏ nến được bán với giá lên tới 50 NDT/kg, tương đương 177.000 đồng. Tại Việt Nam, bạn có thể mua cây lẻ với giá khoảng 83.000 đồng/cây.

Hai xuc xich tren dong co dem ban, thu gan 200 nghin/kg-Hinh-5

Cận cảnh cây cỏ nến

Theo Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)