Giá vàng hôm nay 9/2: Bất ngờ tăng vọt, vàng lên đỉnh 3 tháng

Google News

(Kiến Thức) - Giá vàng thế giới đêm qua tăng dữ dội và vẫn đứng ở mức cao trong phiên sáng nay. Trong khi đó, giá vàng hôm nay 9/2 ở trong nước cũng nhảy vọt đáng kể.

Gia vang hom nay 9/2: Bat ngo tang vot, vang len dinh 3 thang
 Ảnh minh họa: Internet.
Trên thị trường New York, giá vàng giao ngay phiên hôm qua tăng 0,5% lên 1.239,27 USD/ounce. Trong phiên có lúc giá chạm đỉnh 3 tháng khi đạt hơn 1.244 USD. Tới đầu giờ sáng 9/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.239,9 USD/ounce, tăng 6,5 USD so với phiên liền trước.
Bất ổn về chính trị thế giới được cho là nguyên nhân khiến giá vàng quốc tế bật tăng. Những thay đổi về chính sách của Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump cũng như những rủi ro chính trị tiềm ẩn ở châu Âu khiến giới đầu tư đổ xô mua vàng vì coi kim loại quý là “kênh trú bão” an toàn thời điểm này.
Ở thị trường trong nước, giá vàng hôm nay 9/2 tuy không tăng quá mạnh nhưng cũng có bước nhảy vọt đáng kể. Thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,9 – 37,2 (mua – bán) ở TP HCM và 36,9 – 37,22 triệu đồng ở Hà Nội. Mức giá này đã tăng tương ứng 80.000 đồng ở chiều mua và tăng tới 250.000 đồng/lượng ở chiều bán.
Tại DOJI, giá vàng đang được niêm yết ở mức 36,95 – 37,15 triệu đồng/lượng. Theo DOJI, trong phiên giao dịch ngày thứ Năm, giá vàng có sự chuyển biến khả quan hơn về giá theo cùng xu hướng đi lên của thị trường thế giới. Tuy nhiên, ở thời điểm này nhu cầu của nhà đầu tư tham gia thị trường khá yếu,điều này khiến thị trường không ghi nhận bất cứ số lượng giao dịch lớn nào từ phía nhà đầu tư. Lượng khách tham gia giao dịch chủ yếu là mua bán nhỏ lẻ với số lượng ít và cầm chừng. Nhận định về thị trường vàng thế giới, chuyên gia của DOJI cho rằng sau khi lập đỉnh của 3 tháng, giá kim loại quý quốc tế đang có dấu hiệu chững lại và chỉ nhận được lực hỗ trợ suy yếu của đồng USD, trong bối cảnh đồng bạc xanh sáng nay đã tăng trở lại.
Theo tính toán, giá vàng thế giới quy đổi thời điểm này dao động trong khoảng 33,7 – 34 triệu đồng/lượng, vẫn thấp hơn rất nhiều so với giá vàng trong nước.
Lê Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)