Giá vàng hôm nay 13/3: Dòng tiền ra đi, vàng giảm liên tiếp

Google News

Giá vàng hôm nay 13/3 trên thế giới tiếp tục giảm do giới đầu tư đánh cược vào các loại tài sản rủi ro trong đó có chứng khoán trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ vừa phát đi một số tín hiệu mới.

Tới đầu giờ sáng 13/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.317,8 USD/ounce.
Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.319 USD/ounce.
Hiện giá vàng cao hơn 1,2% (+15,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 250 ngàn đồng so với giá vàng trong nước.
 
Giá vàng thế giới tiếp tục giảm do giới đầu tư đánh cược vào các loại tài sản rủi ro trong đó có chứng khoán trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ vừa phát đi một số tín hiệu mới.
Vàng giảm giá chủ yếu do đồng USD tăng và các thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm sau khi Mỹ công bố báo cáo việc làm cho thấy những tín hiệu tốt hơn về nền kinh tế số 1 trên thế giới.
Theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ, trong tháng 2, lĩnh vực phi nông nghiệp đã tạo được 313.000 việc làm mới, mức cao nhất kể từ tháng 7/2016 và tỷ lệ thất nghiệp duy trì ổn định ở mức 4,1% tháng thứ năm liên tiếp.
Thông tin này đã góp phần đẩy lùi mối lo ngại về lạm phát và khả năng đẩy nhanh lộ trình nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), qua đó thúc đẩy nhu cầu đầu tư vào các tài sản rủi ro trên toàn cầu.
Giới đầu tư kỳ vọng đồng USD sẽ tiếp tục hồi phục với khả năng Fed tăng lãi suất trong tháng 3 này gần như là chắc chắn.
Tuy nhiên, tốc độ hồi phục của đồng bạc xanh vẫn khá chậm chạm. Thị trường hiện lo ngại Fed sẽ không đẩy mạnh tốc độ tăng lãi suất trong bối cảnh ngân hàng trung ương nhiều nước vẫn trì hoãn thắt chặt chính sách tiền tệ.
Nguy cơ về một cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và các đối tác lớn trên thế giới cũng gây áp lực giảm giá lên đồng USD.
Trên thị trường vàng Việt Nam, đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng trong nước mua vào 40-80 ngàn đồng so với phiên liền trước.
Tính tới cuối phiên giao dịch ngày 12/3, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,70 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,58 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,78 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo Doji, kim loại quý trong nước đang có những bước tiến chậm và chưa có dấu hiệu sự quay lại thị trường của nhà đầu tư trong nước. Do tâm lý chờ đợi xu hướng rõ ràng hơn, bởi vậy diễn biến thị trường ảm đạm. Ghi nhận đến cuối phiên, lượng khách theo chiều mua vàng vào tích trữ nhỏ lẻ, chiếm khoảng 65% trên tổng lượng khách tham giao dịch tại Doji.
Theo V. Minh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)