Giá vàng giảm sâu, dự báo tiếp tục giảm

Google News

(Kiến Thức) - Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm và lao dốc xuống đáy của 2 tuần trên thị trường thế giới. Trong khi đó, giá trong nước cũng sụt giảm ở cả hai chiều.

Trên thị trường New York đêm qua, giá vàng giao ngay giảm gần 12 USD, chốt ở mức 1.264 USD/ounce, mức thấp nhất 2 tuần qua trong bối cảnh thị trường chứng khoán và đồng USD tăng. Chưa dừng lại ở đó, giá kim loại quý tiếp tục giảm trong phiên châu Á sáng nay khi mất khoảng 2 USD. Quy đổi theo tiền Việt, mỗi lượng vàng có giá khoảng 34,65 triệu đồng.
Gia vang giam sau, du bao tiep tuc giam
 Ảnh minh họa: Tiền Phong.
Theo dự báo của giới chuyên gia thế giới, giá kim loại quý sẽ còn chịu áp lực do dòng tiền tháo chạy khỏi thị trường. Điều này có nghĩa giá vàng nhiều khả năng tiếp tục giảm trong tương lai gần.
Ở thị trường trong nước, hiện giá vàng SJC đang được niêm yết ở mức 36,54 – 36,74 triệu đồng/lượng (mua – bán), giảm 40.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch sáng qua. Nếu so với giá thế giới, mỗi lượng vàng SJC đang đắt hơn khoảng 2 triệu đồng.
Tại DOJI, giá vàng SJC được niêm yết ở mức: 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,65 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 80.000 đồng chiều mua vào và giảm 60.000 đồng chiều bán ra so với giá chiều qua.
Nhận định về diễn biến giá vàng trong nước, nhiều ý kiến cho rằng, tuy chịu tác động của giá thế giới song giá vàng SJC có thể chỉ điều chỉnh nhẹ. Những ngày gần đây, giá vàng trong nước chỉ giảm “khiêm tốn” so với giá thế giới.
Lê Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)