Điểm lại ba lần sàn HOSE phải ngừng hoạt động

Google News

(Kiến Thức) - Ba lần sàn giao dịch chứng khoán HOSE phải ngừng hoạt động do gặp phải sự cố kỹ thuật, lỗi hệ thống hoặc lỗi trục trặc service của hệ điều hành Unix khiến giới đầu tư hoang mang, lo lắng...

Trong thông báo phát đi vào ngày 23/1, Trung tâm giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE) cho biết, tại phiên giao dịch ngày 22/1, vào lúc 14h31, trong đợt khớp lệnh định kỳ xác định giá đóng cửa đã xảy ra sự cố kỹ thuật đối với hệ thống giao dịch của Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh.
Được sự chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở đã thực hiện tạm ngừng giao dịch từ đợt giao dịch khớp lệnh định kỳ xác định giá đóng cửa ngày 22/1/2018 và ngừng giao dịch ngày 23/1/2018 để tìm ra nguyên nhân và khắc phục sự cố.
 Giao dịch gia tăng mạnh có thể là nguyên nhân khiến hệ thống HOSE bị sự cố. Ảnh: báo Đầu tư.
Mời quý độc giả xem video "Thị trường chứng khoán năm 2018 sẽ tiếp tục khởi sắc". Nguồn: VTV4HD:
Đây không phải là lần đầu tiên sàn HOSE phải ngừng hoạt động. Trước đó, vào 8h35 sáng 27/5/2008, lệnh mua bán của các nhà đầu tư không thể nhập vào hệ thống giao dịch của Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM. Sự cố khiến Sở phải thông báo tạm đóng phiên, dự kiến, sáng 29/5/2008 sẽ giao dịch trở lại bình thường.
Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, sau khi kiểm tra lần cuối, các chuyên gia của công ty HP và công ty Internet Com đã phát hiện ra lỗi trục trặc service của hệ điều hành Unix. Lỗi kỹ thuật mới đã khiến HOSE quyết định không tiến hành phiên giao dịch như dự kiến.
Tương tự, hồi tháng 2/2007, sàn HOSE cũng từng phải dừng giao dịch trong thời gian ngắn, vào lúc thị trường đang rất nóng. Cụ thể, hệ thống máy chủ không cập nhật dữ liệu giao dịch liền đó nên thị trường khởi động với giá tham chiếu của phiên trước nữa. Sàn HOSE đã phải ngừng phiên giao dịch sáng và bù vào chiều.
Hồng Liên (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)