Dân đội mưa rét kéo nhau đến gia cầm Hòa Phát Phú Thọ yêu cầu đối thoại

Google News

(Kiến Thức) - Hàng trăm người dân xã Đồng Lương (huyện Cẩm Khê, Phú Thọ) do quá bức xúc trước việc Công ty TNHH MTV Gia cầm Hòa Phát liên tục xả thải gây ô nhiễm môi trường nên đã đội mưa rét, kéo nhau đến nhà máy của doanh nghiệp này đòi đối thoại, yêu cầu Công ty chấm dứt hành vi nguy hại cho môi trường.

Cuối giờ chiều ngày 2/11, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND huyện Cẩm Khê (tỉnh Phú Thọ) xác nhận sự việc cùng ngày, người dân trên địa bàn xã Đồng Lương đã đội mưa rét kéo nhau đến nhà máy của Công ty TNHH MTV Gia cầm Hòa Phát (Tập đoàn Hòa Phát) tại xã Đồng Lương để phản đối việc doanh nghiệp này gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân.
Dan doi mua ret keo nhau den gia cam Hoa Phat Phu Tho yeu cau doi thoai
 Người dân địa phương quá bức xúc việc chất thải của Công ty TNHH MTV Gia cầm Hòa Phát (Tập đoàn Hòa Phát) gây ô nhiễm môi trường, nguồn nước, tiềm ẩn nguy hại đến sức khỏe của họ. 

Dan doi mua ret keo nhau den gia cam Hoa Phat Phu Tho yeu cau doi thoai-Hinh-2
 Người dân khốn khổ kể từ thời điểm nhà máy của Công ty TNHH MTV Gia cầm Hòa Phát (Tập đoàn Hòa Phát) đi vào hoạt động (từ năm 2018).
Theo Chủ tịch UBND huyện Cẩm Khê, bà con kéo đến Công ty TNHH MTV Gia cầm Hòa Phát không có hành động quá khích hay kích động nào.
“Tôi đã cử các đồng chí lãnh đạo huyện, các ban ngành đoàn thể xuống vận động tuyên truyền bà con rồi. Hai nữa là đồng chí Phó giám đốc của nhà máy Hòa Phát cũng ở Hà Nội đi lên để đối thoại với bà con” - vị Chủ tịch UBND huyện Cẩm Khê nói.
Nói thêm về tình hình ô nhiễm tại hồ Ngả 2 ở xã Đồng Lương do nước thải của Công ty TNHH MTV Gia cầm Hòa Phát gây ra trước đó, vị - Chủ tịch UBND huyện Cẩm Khê cho biết, huyện cũng đã cho kiểm tra và thấy doanh nghiệp đang xử lý, nhưng mới chỉ đỡ mùi hơn lúc trước.
“Bây giờ có sự chỉ đạo trực tiếp của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, đang trong giai đoạn khắc phục sự cố, nên phải tiến hành dần từng bước. Khi nào làm xong thì hồ Ngả 2 mới đảm bảo được” - ông Hùng nói.
Dan doi mua ret keo nhau den gia cam Hoa Phat Phu Tho yeu cau doi thoai-Hinh-3
"Phản đối Hòa Phát gây ô nhiễm không khí". 
Liên quan đến sự việc này, trước đó, sáng ngày 31/10, nhiều người dân đại diện cho bà con xã Đồng Lương đã cùng nhau kéo đến Ban tiếp công dân của Bộ Tài Nguyên và Môi trường, địa chỉ số 79 Nguyễn Chí Thanh, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP Hà Nội để tố cáo hành vi nguy hại của Công ty TNHH MTV Gia cầm Hòa Phát.
Theo người dân, bắt đầu từ ngày 10 - 16/10, nước hồ Ngả 2 bị chất thải từ khu trại chăn nuôi gà của Công ty TNHH MTV Gia cầm Hòa Phát xả ra làm màu nước đen kịt ở nhiều đoạn, bốc mùi hôi tanh nồng nặc, cá của người dân chết hàng loạt, nổi lềnh bềnh.
Đến thời điểm này, ngay cả nguồn nước giếng sinh hoạt của người dân nằm trong bán kính gần với khu vực trang trại nuôi gà của Công ty THHH MTV Gia cầm Hòa Phát đều đã không thể sử dụng được vì mùi thối.
Trước đó, ngày 28/10, PV Kiến Thức đã đến liên hệ và đặt lịch làm việc với Tập đoàn Hòa Phát. Tuy nhiên, doanh nghiệp này vẫn chưa có bất kỳ phản hồi nào.
Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận tại hồ Ngả 2 ngày 30/10/2019:
Dan doi mua ret keo nhau den gia cam Hoa Phat Phu Tho yeu cau doi thoai-Hinh-4
 Những váng đen kịt nổi xung quanh các góc hồ Ngả 2.

Dan doi mua ret keo nhau den gia cam Hoa Phat Phu Tho yeu cau doi thoai-Hinh-5
 Cá ở hồ Ngả 2 vẫn nổi chết lác đác trên mặt nước.

Dan doi mua ret keo nhau den gia cam Hoa Phat Phu Tho yeu cau doi thoai-Hinh-6
 Hiện tại, hồ Ngà 2 đang được khắc phục sau sự việc Công ty TNHH MTV Gia cầm Hòa Phát gây ô nhiễm lần 2.

Dan doi mua ret keo nhau den gia cam Hoa Phat Phu Tho yeu cau doi thoai-Hinh-7
 

Dan doi mua ret keo nhau den gia cam Hoa Phat Phu Tho yeu cau doi thoai-Hinh-8
 

Dan doi mua ret keo nhau den gia cam Hoa Phat Phu Tho yeu cau doi thoai-Hinh-9
 Cá chết ở hồ Ngà 2 vào ngày 30/10/2019.

 
Mạnh Hưng

>> xem thêm

Bình luận(0)