Dai-ichi Life VN lọt Top nơi làm việc tốt nhất... cũng “hành” người Việt nhất?

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù Dai-ichi Life Việt Nam lọt Top 2 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2020”, nhưng ít ai biết rằng Công ty bảo hiểm này vào dính lùm xùm gọi điện "khủng bố" khách hàng.

Mới đây, thông tin Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) được trao giải Top 2 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2020” trong ngành bảo hiểm, đồng thời đứng trong top 33 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2020” cho tất cả các ngành nghề, do Mạng cộng đồng nghề nghiệp Anphabe cùng Công ty nghiên cứu thị trường Intage Việt Nam tổ chức khảo sát và công bố đang gây sự chú ý của dư luận.
Dai-ichi Life VN lot Top noi lam viec tot nhat... cung “hanh” nguoi Viet nhat?
Dai-ichi Life Việt Nam lọt Top 2 "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2020". 
Theo giới thiệu, Dai-ichi Life Việt Nam hiện có hơn 290 văn phòng, "phủ sóng" khắp 63 tỉnh, thành trên toàn quốc. Đội ngũ nhân viên lên đến 1.500 và 92.000 tư vấn tài chính.
Mặc dù lọt top 2 "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2020” trong ngành bảo hiểm, thế nhưng, ít ai biết rằng Công ty bảo hiểm này dính lùm xùm gọi điện "khủng bố" khách hàng. Thậm chí, khi bị phàn nàn về dịch vụ, thì nhân viên liền "dội bom" điện thoại về phía khách hàng.
Đơn cử, trường hợp của ông M.T (quận 3,TP HCM) phản ánh đến báo chí rằng, trưa ngày 6/9/209, ông nhận được kiểu gọi điện mời mua bảo hiểm từ các đại lý, nhân viên của Dai-ichi Life Việt Nam như khủng bố, liên tục làm phiền mà bản thân ông ngày nào cũng phải hứng chịu.
Ông T. yêu cầu Dai-ichi dẹp ngay trò tiếp thị này và bỏ số điện thoại của mình ra khỏi danh mục khách hàng.
Sau đó, Dai-ichi Life Việt Nam gọi điện xin lỗi và cam kết không gọi điện nữa. Tuy nhiên, đến sáng ngày 7/92019, ông M.T rơi vào tình trạng khủng hoảng khi bất ngờ nhận được hơn 10 cuộc gọi liên tiếp chỉ trong vòng vài phút. Một số cuộc gọi mà đầu kia không hề liên tiếng, một số cuộc gọi thì phía bên kia hỏi đầy thách thức: “Thích phàn nàn lắm phải không?”.
Điều ngạc nhiên là phía Dai-ichi Life Việt Nam sau đó lại nói với báo chí rằng, các số máy điện cho ông M.T không nằm trong danh sách đăng ký trên hệ thống quản lý nhân sự của Công ty?
Dai-ichi Life VN lot Top noi lam viec tot nhat... cung “hanh” nguoi Viet nhat?-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
Chia sẻ với PV Kiến Thức, một số khách hàng cho rằng, việc tiếp thị, mời chào sử dụng dịch vụ hay sản phẩm quan điện thoại chính là hình thức kinh doanh được không ít doanh nghiệp thực hiện, điển hình là Dai-ichi Life Việt Nam.
Nếu ai mà lọt danh sách khách hàng tiềm năng của Công ty này sẽ được nhân viên sẽ gọi điện đến để mời chào dịch vụ, tham gia hội nghị khách hàng bảo hiểm nhân thọ bất kể là thời gian nào.
Nhân viên còn ra sức gọi làm cho khách hàng cảm thấy khó chịu vì bị làm phiền nhiều, cho dù khách có chửi hay mắng, nhưng nhân viên vẫn "trơ" mặt để mời chào bằng được.
Chị Quỳnh Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: "Dai-ichi Life Việt Nam được trao giải top 2 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2020 thật vô lý. Tôi thấy cách nhân viên của họ mời chào khách hàng mua bảo hiểm rất phản cảm, kiểu khủng bố tinh thần gây ức chế".
Tương tự, chị Nguyễn Thị Vân (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cũng cho rằng, cách mời gọi khách hàng mua bảo hiểm của Dai-ichi Life Việt Nam qua điện thoại chẳng khác gì quấy nhiễu khách hàng. Có thể những nhân viên của Công ty này cũng phải chịu áp lực từ cấp trên, nên mới bằng mọi cách câu kéo khách hàng.
"Tôi nghe bạn bè nói nhiều về bảo hiểm Dai-ichi Life Việt Nam rồi, nếu có mua bảo hiểm nhân thọ tôi không chọn Dai-ichi Life Việt Nam", chị Vân chia sẻ.
Khánh Hoài

>> xem thêm

Bình luận(0)