Mẹo săn vé máy bay giá rẻ, đảm bảo tiết kiệm chi phí

Google News

Để săn vé máy bay giá rẻ hiệu quả bạn phải chuẩn bị thông tin, kiên trì và biết lựa chọn thời điểm đặt vé.

SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ chỉ cần nắm trong tay MẸO này
- Thời gian là quan trọng nhất:
Thời gian lên kế hoạch sớm cho kỳ nghỉ của mình để chủ động được lịch bay, bảo đảm giá sẽ rẻ hơn nhiều so với các thời điểm gần hơn (thường nên nhắm giá vé ở thời điểm khoảng trước 4 tháng).
Và book ngay khi thấy vé rẻ: Thời điểm tung vé rẻ của mỗi hãng đều giới hạn số lượng và thời gian, đừng nghĩ rằng 'cơ hội còn đầy ra'. Ví dụ như giá vé 0đ của Vietjet Air chỉ có trong khoảng từ 12h đến 14h, hay vé 140.000đ của Jetstar chỉ kéo dài từ trưa thứ 6 đến sáng thứ 2, Vietnam airline cũng tương tự và một mình bạn cạnh tranh với hàng nghìn người khác nữa, nên quay qua quay lại có thể sẽ hết mất tiêu.
Meo san ve may bay gia re, dam bao tiet kiem chi phi
Ảnh minh họa. 
Khi được hỏi cách săn vé máy bay giá rẻ chính hãng tốt nhất, nhiều người cho rằng nên bay vào thời điểm đêm hoặc sáng sớm, khung giờ ít cao điểm có thể giá sẽ 'mềm' hơn rất nhiều.
- Ngoài ra, các mẹ khi đặt vé máy bay nhớ lên trang nguồn uy tín tổng hợp tất cả các hãng bay để có thể so sánh giá, chứ không nhất thiết phải vào trang trực tuyến của hãng, đồng thời có thể bay 2 chiều đi- về 2 hãng khác nhau.
- Đến khi tra vé và có thể ưng đặt cho hành trình, các mẹ cần một nguồn kết nối ổn định từ laptop, điện thoại...
- Chuẩn bị cho mình một thẻ thanh toán online hoặc chí ít dự phòng 1, 2 người thân quen có thể giúp bạn.
- Kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ chuyên nghiệp thực ra không hề khó, lại cực kì 'sang chảnh', vì nhiều người thấy rằng, với các hãng hàng không có “giá vé càng đắt thì khi có khuyến mãi sẽ giảm càng nhiều” nhưng chú ý xem lúc đó có đang trong mùa thấp điểm hay không.
- Nhớ cập nhật tin tức trên nhiều trang truyền thông hoặc có thể đăng kí nhận mail tự động đến từ các hãng bay để có thông tin săn vé rẻ tốt nhất nhé các mẹ.
Một vài lưu ý khác cho các mẹ:
- Vé giá rẻ thường chưa tính các khoản thuế, hành lý ký gửi. Các mẹ khi mua nên đọc và tính toán kỹ trước khi thanh toán.
- Có thể trễ giờ là không tránh khỏi và cũng không hẳn là tiện nghi với vé máy bay giá rẻ nên bạn chuẩn bị sẵn tâm lý nhé.
- Nếu có người quen làm trong hãng nên hỏi thêm xem sao các mẹ, các mẹ có thể khai thác những chuyến bay rẻ tốt nhất ở nguồn này thì sao.
Mẹo săn vé máy bay giá rẻ, Vietjet khuyến mãi 0 đồng lúc 12h trưa, VietnamAirlines với loạt vé 299K 399K, Jetstar tung vé 11K.
Bước 1: Các bạn truy cập trang Vietjet (.net) ; Đợi hệ thống tìm chuyến bay hoàn chỉnh (khoảng 3-5s), chúng ta chọn điểm đi, điểm đến, ngày giờ đi, loại hành khách. Vui lòng lưu ý những dịp cận ngày lễ Tết sẽ rất hay nhầm lẫn âm và dương lịch ngen, làm ơn xem thật kỹ. Đặc biệt, mục hướng dẫn săn vé máy bay giá rẻ giờ đây được đánh dấu nổi bật. Bạn có thể chủ động vào tìm chuyến bay khuyến mãi có những chiếc vé giá rẻ bất ngờ trong tháng.
Bước 2: Tại màn hình kết quả hiện ra sau khi nhấn nút tìm chuyến bay. Chúng ta sẽ làm tuần tự như sau : giá vé từ thấp đến cao, giờ bay trong ngày hôm đó, mã hiệu chuyến bay. Lưu ý khái niệm giờ bay gần nhau : hãng sắp xếp các giờ bay gần nhau đồng nghĩa là sẽ có một chuyến trong số đó là ảo (đây chỉ là mẹo thôi nha, dựa theo thống kê người dùng thuật lại). Bạn cân đối giữa giờ bay và giá vé, thường thì chọn giá tốt sẽ phải đi vào những giờ hơi trễ.
Bước 3: Nhập thông tin hành khách và người liên hệ. Chỗ này cực kỳ quan trọng vì nếu sai sẽ không thực hiện được hành trình (gọi là mất vé). Chúng ta không cần vội vàng mà hãy chậm rãi điền thông tin thật chính xác. Hành khách luôn phải rõ ràng họ tên (đừng để lỗi sai chính tả), có thêm hành lý hay không và đi chung với ai. Nếu không phải người lớn thì gần như chúng ta phải có sự đi kèm: trẻ nhỏ đi chung với cha hoặc mẹ. Người lớn tuổi thì phải lưu ý giấy tờ tùy thân (CMND hoặc bằng lái...) còn hạn sử dụng hay không, trẻ nhỏ thì giấy khai sinh. Tất cả giấy tờ đều phải là bản chính.
Thông tin người liên hệ đặt vé: số điện thoại và gmail. Hãng sẽ chủ động gọi điện hoặc nhắn tin khi có thay đổi về lịch bay. Chúng ta cần cung cấp thông tin chính thức, không sử dụng số rác hoặc email phụ. Mọi sơ suất do vấn đề cung cấp sai thông tin hoặc thông tin có mà không liên lạc được đều dẫn đến việc mất vé hoặc nhẹ hơn là mất phí thay đổi.
Bước 4: Chọn phương thức thanh toán. Bạn được khuyên dùng hình thức chuyển khoản qua Internet Banking vì đơn giản là nó không mất phí. Các hình thức khác ít nhiều đều mất một khoản phí nho nhỏ. Nếu bạn ở nhà hay cơ quan thì có thể yêu cầu đội giao vé mang chứng từ đến tận nơi. Việc dùng thẻ thanh toán sẽ rất tiện lợi nhưng đi kèm là khoản phí đáng kể. Văn phòng chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ các bạn 24/7, có nghĩa là việc ghé văn phòng thanh toán vẫn là một giải pháp hữu ích trong nhiều trường hợp như : đặt vé máy bay tết, book vé đoàn .. . Bạn được khuyên dùng app vé máy bay, một sự tiến bộ về công nghệ nhằm phục vụ đời sống chúng ta.
Bước 5: Kiểm tra mail hoặc tin nhắn rồi xác nhận thông tin đã chính xác. Bạn có quyền thay đổi mọi thứ trong thời điểm chưa xuất vé và dĩ nhiên thao tác kiểm tra cẩn thận không bao giờ là thừa. Chúng ta tránh việc đổ thừa cho nhau khi xảy ra sai sót. Thường thì nhân viên sẽ không được phép cãi lại quý khách nhưng họ sẽ không ngại ngùng khi nói lên sự thật. Chung quy vẫn là hai chữ “cẩn thận” sẽ không bao giờ thừa.
Theo Linh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)