Coca-Cola bị phạt 25 triệu đồng vì treo biển 'Mở lon Việt Nam...'

Google News

Công ty Quảng cáo Probina bị xử phạt vì hành vi treo biển quảng cáo “Coca-Cola - Mở lon Việt Nam - Trúng vàng mỗi ngày” làm mất mỹ quan an toàn xã hội tại 45 Nguyễn Lương Bằng (Đống Đa, Hà Nội).

Mới đây, Sở Văn hóa & Thể thao Hà Nội cho biết, Thanh tra Sở đã xử phạt 25 triệu đồng đối với Công ty Quảng cáo Probina vì hành vi treo biển quảng cáo “Coca-Cola - Mở lon Việt Nam - Trúng vàng mỗi ngày” tại 45 Nguyễn Lương Bằng (Đống Đa, Hà Nội).
Coca-Cola bi phat 25 trieu dong vi treo bien 'Mo lon Viet Nam...'
Bảng quảng cáo sản phẩm Coca - Cola tại 45 Nguyễn Lương Bằng sau khi tháo dỡ. Ảnh: KTĐT. 
Tuy nhiên, Thanh tra Sở VH&TT Hà Nội xử phạt lỗi không phải vì dấu hiệu quảng cáo thiếu thẩm mỹ và vi phạm thuần phong mỹ tục như văn bản của Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) đã ra trước đó.
Theo đó, đơn vị này không thông báo nội dung “Coca-Cola - Mở lon Việt Nam - Trúng vàng mỗi ngày” đến Sở và bảng quảng cáo đã làm mất mỹ quan an toàn xã hội. Ngay sau khi đoàn thanh tra yêu cầu, đơn vị thực hiện quảng cáo sản phẩm cho Coca - Cola đã tháo dỡ biển vi phạm và hứa không tái phạm. Được biết, bảng quảng cáo tại 45 Nguyễn Lương Bằng là bảng được cấp phép quảng cáo đến tháng 11/2019, tuy nhiên, vị trí đắc địa này đã được các DN quảng cáo mua đi bán lại.
Trước đó, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) ra văn bản, yêu cầu Sở VHTT&DL các tỉnh, TP chấn chỉnh hoạt động quảng cáo của Coca-cola. Dòng chữ "Mở lon Việt Nam" được cho là có dấu hiệu quảng cáo thiếu thẩm mỹ và vi phạm thuần phong mỹ tục. Khi công văn này vừa xuất hiện trên trang web của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ngay lập tức nhận được sự phản hồi không đồng tình của nhiều người. Nhiều người cho rằng, việc dùng từ "lon" trong tiếng Việt là hết sức bình thường, nó không hề tục hay vi phạm thuần phong mỹ tục
Theo Phương Anh/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)