Cơ sở “phù phép” mỹ phẩm giả thành hàng hiệu

Google News

Một cơ sở sản xuất mỹ phẩm giả mạo với công đoạn bẩn thỉu, ngay trong nhà vệ sinh chật chội và nguyên liệu kém chất lượng vừa bị triệt phá.

Cơ quan chức năng Nam Kinh (Trung Quốc) vừa triệt phá một cơ sở sản xuất mỹ phẩm giả mạo. Công an xác định có 10 kẻ bị tình nghi liên quan đến đường dây này, trong đó có 4 nghi phạm đã bị bắt. Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu được 4.000 sản phẩm mỹ phẩm giả đang chờ tiêu thụ trị giá 2 triệu nhân dân tệ.
Khu vực sản xuất chỉ là căn phòng chật chội, không phải dây chuyền sản xuất được kiểm tra nghiêm ngặt như tại các nhà máy sản xuất sản phẩm chính hãng. Đó là chưa kể, khu vực sản xuất, đóng gói và lưu trữ sản phẩm nằm cạnh nhau có thể gây nên nhiễm bẩn, không đảm bảo môi trường để cất giữ. Chỉ sau mấy tiếng sản xuất chúng có thể được đưa ra phân phối trên thị trường.
Co so “phu phep” my pham gia thanh hang hieu
 Các hộp mỹ phẩm để tại phòng sản xuất cho thấy vỏ ngoài là hộp thật nhưng chất lượng bên trong lại giả mạo.
Co so “phu phep” my pham gia thanh hang hieu-Hinh-2
 Máy sản xuất trong môi trường chật chội, bẩn thỉu.
Các mỹ phẩm giả ở đây ăn theo các thương hiệu lớn. Các lọ đựng mỹ phẩm cao cấp được tái chế, rửa bằng nước trong nhà vệ sinh sau đó đóng mỹ phẩm được làm từ các loại hóa chất giá rẻ vào bên trong. Sau khi hoàn tất, người sản xuất dùng tay dán tem rồi tập kết đưa ra thị trường tiêu thụ.
Điều đáng nói là cơ sở sản xuất mỹ phẩm giả này sản xuất bằng các nguyên liệu rẻ, hóa chất không rõ nguồn gốc nhưng bán ra với giá cao. Người tiêu dùng hoàn toàn không phân biệt được đâu là hàng giả hay hàng thật, cuối cùng mua phải đồ rẻ giá "trên trời".
Co so “phu phep” my pham gia thanh hang hieu-Hinh-3
Nhà vệ sinh được tận dụng để rửa hộp. 
Co so “phu phep” my pham gia thanh hang hieu-Hinh-4
Sau khi rửa sẽ đóng gói, dán tem. 
Co so “phu phep” my pham gia thanh hang hieu-Hinh-5
 Hộp được đựng trong nhà vệ sinh bẩn thỉu.
Co so “phu phep” my pham gia thanh hang hieu-Hinh-6
Các hóa chất dùng để sản xuất. 
Co so “phu phep” my pham gia thanh hang hieu-Hinh-7
 Các sản phẩm giả mạo chuẩn bị được dán tem.
Một nghi phạm cho hay, nhiều sản phẩm mỹ phẩm hàng hiệu quá đắt nên cơ sở này sản xuất ra loại mỹ phẩm giá không khác gì sản phẩm thật để bán cho khách hàng.
Tại hiện trường, lực lượng chức năng còn thu giữ được 4 máy sản xuất mỹ phẩm kém chất lượng. Điều đáng nói là cơ sở sản xuất không hề đảm bảo tiêu chuẩn. Những mỹ phẩm giả mạo này dùng cho da, mặt nhưng lại được rửa, đóng gói ở cạnh bồn cầu rất mất vệ sinh. Không ai dám chắc liệu những hộp mỹ phẩm này ra thị trường ngoài gây dị ứng do chất lượng kém thì liệu vi khuẩn tồn tại bên trong do quá trình đóng gói sẽ gây nên hệ lụy như thế nào.
Theo Nghi Dung/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)