Chứng khoán giảm nhẹ dưới tham chiếu sau 2 phiên tăng điểm mạnh đầu năm

Google News

Thị trường giao dịch giằng co về phía cuối phiên và kết phiên ở mức dưới tham chiếu, ghi nhận lực hồi phục mạnh từ mức giảm đến 17 điểm của chỉ số VN-Index.

Kết phiên 19/2, chỉ số VN-Index giảm 0,88 điểm (-0,07%) xuống 1.173,5 điểm; trong khi HNX-Index tăng 0,1% lên 231,18 điểm và UPCoM-Index tăng 1,03% lên 76,13 điểm. Thanh khoản thị trường duy trì mức cao với giá trị giao dịch 3 sàn đạt hơn 17.000 tỷ đồng.
Sắc đỏ tiếp tục chiếm ưu thế ở rổ VN30 với 22 mã giảm, 6 mã tăng và 2 mã đứng giá. MBB dẫn đầu sắc xanh với đà tăng hơn 2%, BID tiến hơn 1%, CTG, STB, HDB và PLX là những mã tăng còn lại.
Nhiều mã của nhóm này có mức sụt giảm hơn 1% như VPB, REE, NVL, MWG, GAS, KDH,… SBT và FPT cùng sụt hơn 2%.
Chung khoan giam nhe duoi tham chieu sau 2 phien tang diem manh dau nam
 
Chung khoan giam nhe duoi tham chieu sau 2 phien tang diem manh dau nam-Hinh-2
Giao dịch cổ phiếu phiên 19/2. 
Tâm điểm của thị trường hôm nay đó là cổ phiếu ACB kết phiên 19/2, cổ phiếu này dừng ở mức 31.100 đồng/cp, tăng 6,7% và vượt qua đỉnh cũ hồi giữa tháng 1 để thiết lập kỷ lục giá mới. Trong ngày giao dịch hôm nay, có lúc cổ phiếu này tăng kịch trần lên mức 31.150 đồng/cp.
Cũng với diễn biến giá, thanh khoản ACB cũng đạt cũng kỷ lục với hơn 31 triệu cổ phiếu khớp lệnh thành công, tương đương gần 960 tỷ đồng, mức cao nhất kể từ khi cổ phiếu này được giao dịch trên thị trường chứng khoán. Như vậy, riêng ACB đã chiếm gần 7% giá trị khớp lệnh của sàn HOSE phiên hôm nay.
Các cổ phiếu chứng khoán, bất động sản, xây dựng, dệt may giao dịch khá giằng co với sắc xanh, đỏ đan xen. Nhóm Khu công nghiệp, cao su có giao dịch khởi sắc hơn với nhiều mã tăng như NTC, GVR, SZC, SNZ, VRG, SIP, BCM, LHG…
Khối ngoại bán ròng nhẹ hơn 12 tỷ đồng trên sàn HoSE và cũng bán ròng nhẹ trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu VNM, CTG và HSG trên sàn HOSE. IDV và PVS là những mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.
Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)