Choáng làng đại gia phát 15 tỷ cho dân chơi trung thu

Google News

(Khỏe Plus 24h) - Năm nay, người dân làng đại gia Phù Sơn ở Thanh Đảo, Trung Quốc hoan hỉ khi được phát 15 tỷ cho dân chơi trung thu.  

Mỗi năm, cứ đến dịp trung thu là người dân làng đại gia Phù Sơn, khu Lý Thương, thành phố Thanh Đảo, Trung Quốc lại được quỹ phúc lợi thôn tặng tiền mặt. Năm nay, 2423 thôn dân được quỹ phúc lợi tặng 500 vạn tiền mặt (tương đương 15 tỷ đồng). 
Để đảm bảo sự an toàn và tiền sẽ được chuyển đến tận tay thôn dân nên một đội cảnh sát đã được cử đến để hỗ trợ. Sau khi kiểm kê cẩn thận, cán bộ thôn sẽ để tạm 250 vạn tệ đầu tiên vào bảo tải tiền và trở về bằng xe chuyện dụng với sự hộ tống của cảnh sát. 
Lang dai gia phat 15 ty cho dan choi trung thu
 
Tại trung tâm phúc lợi của thôn, người dân Phù Sơn đã xếp hàng đợi sẵn trong sự hoan hỉ. Lúc này, các cán bộ sẽ chịu trách nhiệm kiểm kê tiền, lập danh sách nhân khẩu để buổi phát tiền diễn ra trong trật tự và đúng quy trình nhất. Lúc này, buổi lễ phát 15 tỷ cho dân chơi trung thu được bắt đầu. 
Giải thích cho buổi phát tiền này, trưởng thôn Wangxiu Ting cho biết, quỹ phúc lợi chủ yếu được lấy ra từ thu nhập của các doanh nghiệp. Với sự trợ giúp của cảnh sát, quá trình thanh toán tiền mặt an toàn hơn, làm tăng cảm giác của dân làng về an ninh hơn. 
Lang dai gia phat 15 ty cho dan choi trung thu-Hinh-2
 
Ông Wangxiu Ting cũng cho biết thêm, mỗi năm vào dịp Tết Nguyên Đán, người dân của thôn ông cũng được chia lợi ích, truyền thống này đã duy trì được suốt 20 năm nay. Ban đầu, những gì mà người dân được nhận chỉ đơn giản là gạo, bột mì, ngũ cốc và các loại hàng hoá khác nhau. Mãi đến thời kỳ nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng mạnh thì thôn làng mới được nhận vàng và tiền mặt. Theo tính toán, mỗi người dân trong thôn sẽ được nhận ít nhất 1.000 tệ, đối với người già thì được nhận cao hơn. 
Lang dai gia phat 15 ty cho dan choi trung thu-Hinh-3
 Cảnh người dân làng đại gia xếp hàng nhận tiền.
Ban đầu, người ta chi trả cho thôn dân bằng cách chuyển khoản qua ngân hàng. Thế nhưng, cách này có vẻ không hữu hiệu vì nhiều người không biết sử dụng thẻ. Cùng với đó, việc chi trả bằng tiền mặt cũng mang lại cảm giác thích thú hơn, không khí lễ hội hơn, có cơ hội trò chuyện với nhau hơn. Vì vậy, năm nay uỷ ban thôn đã quyết định thanh toán bằng tiền mặt để duy trì sự đoàn kết cho người dân. 
Anh Tuấn (theo Qingdaonews.com)

>> xem thêm

Bình luận(0)