Chi 20 triệu đồng, phòng trọ ẩm mốc bỗng thành nơi ở đẹp khó tin

Google News

Thuê một căn phòng cũ và ẩm mốc khắp nơi, chàng trai trẻ đã tự tay trang trí lại thành một nơi ở đẹp mắt chỉ với 20 triệu đồng.

Dù vẫn còn là sinh viên, Trần Long Nhật (ĐH Thương mại) đã có quan niệm “an cư lạc nghiệp”. Vì lẽ đó, chàng trai trẻ chi ra 20 triệu đồng để tự tay cải tạo căn phòng trọ ẩm mốc, cũ kỹ thành không gian sống thoáng đáng, sạch sẽ, tiện nghi và rất đẹp mắt.

“Từ lâu, em đã có ước mơ được sống trong một căn nhà đẹp theo ý của mình. Nhưng đến nay, em mới có điều kiện để thực hiện được khi thuê một căn nhà tập thể ở Ba Đình không đồ, giá thuê hợp lý”, nam sinh viên chia sẻ.

Nhật cho biết căn phòng này rộng khoảng 40m2. Lý do khiến chàng trai trẻ quyết định trang trí lại căn phòng đó là căn nhà đã khá cũ kỹ, ẩm mốc khắp nơi, điện nước và nội thất đều không tiện sinh hoạt cho bản thân. Mặt khác, nam sinh viên này cũng thích trang trí nhà và muốn sống trong một căn nhà đẹp để phục vụ tốt cho công việc và cuộc sống.

Chi 20 trieu dong, phong tro am moc bong thanh noi o dep kho tin

Chỗ này ngày xưa là bếp với rửa bát, Nhật cải tạo thành bồn rửa mặt vì nhà tắm quá bé với kiểu này tiện hơn, về nhà rửa tay hoặc làm gì cũng đỡ phải vào nhà tắm ướt chân.

Vì tiền không có nhiều, Nhật tự cải tạo căn phòng mà không hề thuê ai. “Em đã lên ý tưởng và làm hoàn toàn một mình. Có một vài việc không thể tự làm như sơn nhà, dán sàn... em có nhờ sự giúp đỡ của một vài người bạn”, Long Nhật chia sẻ.

Để cải tạo theo ý thích, nam sinh viên đã thay đổi khá nhiều vị trí trong căn nhà. Ví như trước kia ngay cửa vào là phòng tắm và có một khoảng làm bếp nhưng cậu đã bỏ đi, thay vào đó là lắp bồn rửa mặt bên ngoài phòng tắm cho tiện. Nhật cũng thiết kế tủ quần áo luôn tại đó để có thể tiện trong việc thay đồ ra ngoài hay tắm xong thay đồ cũng rất nhanh.

Còn phòng chính là phòng ngủ và làm việc luôn bởi nó có lợi thế là cửa sổ lớn nên ánh sáng rất tốt cho công việc của bản thân – việc hướng đến là người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội.

Khi sắp xếp nội thất tại phòng này, Nhật đã đặt mọi thứ sát tường để căn phòng chừa ra một khoảng trống ở giữa phòng giúp căn phòng trông thoáng hơn. Không gian này cũng để thỉnh thoảng có bạn bè đến thăm nhà thì sẽ ngồi xem tivi và chơi tại đây luôn.

Nhật cho rằng trong nhà này có phần cơi nới khá rộng, khoảng 12m2. Phần này thiết kế độc lập nên nam sinh đã dùng làm phòng bếp, nấu nướng, để máy giặt, phơi đồ...

Chi 20 trieu dong, phong tro am moc bong thanh noi o dep kho tin-Hinh-2

Nam sinh viên làm lại thành tủ đựng đồ ở khu vực này, để tiện việc treo quần áo.

Đối với Nhật, phần thi công khó nhất của nhà trọ này là làm đường điện nước. Vì đây là căn tập thể cũ nên đường điện nước phải chạy lại hết từ nhà tắm để lắp bơm tăng áp, nóng lạnh và chạy ra ngoài bếp nên rất mất thời gian.

Nói về cách làm sao để tiết kiệm chi phí nhất khi sửa nhà, Long Nhật cho rằng có 3 yếu tố cần chú ý nhất. Đầu tiên, người làm cần lên ý tưởng sẵn ra giấy càng chi tiết càng tốt như phòng này sẽ có những đồ gì, lắp đèn điện như thế nào ... Từ đó, bản thân sẽ mua đủ số lượng. Điều này cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn. Nma sinh viên cho rằng khâu này khá quan trọng nên người làm cần tính toán kĩ lưỡng và chuẩn bị một khoản dư giả một chút.

Thứ 2, việc cải tạo phòng trọ có thể tiết kiệm chi phí nếu người làm có thể tự tay thiết kế nội thất. Cụ thể, phần nội thất em sẽ đặt gỗ rồi tự làm tủ kệ đơn giản vừa gọn gàng vừa hợp với phong cách tối giản, chỉ cần một cái máy khoan, máy cắt, máy bắt vít cộng với sự tỉ mỉ là được.

Cuối cùng, nam sinh viên cho rằng nếu tự làm được thì tìm hiểu mọi nội thất từ sen vòi, đèn... để tìm nơi mua với giá tốt nhất và chỉ mua những thứ thực sự cần thiết.

Đặc biệt, nam sinh viên chia sẻ bản thân tham khảo rất nhiều các mẫu trang trí, cải tạo nhà đẹp trên pinterest và mạng xã hội trước khi cải tạo căn phòng của mình. Theo Nhật, đừng ngại làm vì dù đẹp hay xấu thì nó cũng giúp mình có thêm trải nhiệm với bản thân.

Chi 20 trieu dong, phong tro am moc bong thanh noi o dep kho tin-Hinh-3

Nhà tắm đã lắp thêm nóng lạnh, bơm tăng áp, vòi sen để dùng tạm.

 

Tường được sơn giả xi măng. Theo Nhật, sơn kiểu này thì tường có khiếm khuyết vẫn “ngầu”. Còn phần sàn nhà gạch bông vintage lắm mà nó cũ xước và vỡ nhiều viên nên dán giả gỗ.

Chi 20 trieu dong, phong tro am moc bong thanh noi o dep kho tin-Hinh-4

Căn phòng ngủ trước và sau khi cải tạo.

Chi 20 trieu dong, phong tro am moc bong thanh noi o dep kho tin-Hinh-5

Nhật đã gỡ song sắt cái cửa sổ, mở là thông ra bếp nhìn rất thoáng hôm nào hội họp rất phù hợp. Giường này là tấm pallet, Nhật làm thêm chân với cái kệ tủ kéo bên dưới.

Chi 20 trieu dong, phong tro am moc bong thanh noi o dep kho tin-Hinh-6

“Phòng này là chuồng cọp cơi nới khá xuống cấp nên để lát được sàn gỗ là phải chải một lớp tôn trước. Lắp ống nước từ trong nhà tắm ra đến ngoài này, một mình làm hết 2 ngày nhưng nó sướng hết sức lúc đứng rửa bát hay dùng máy giặt”, Nhật chia sẻ.

Chi 20 trieu dong, phong tro am moc bong thanh noi o dep kho tin-Hinh-7

Góc này để tủ lạnh và trang trí thêm ít cây – sở thích cá nhân Nhật.

Chi 20 trieu dong, phong tro am moc bong thanh noi o dep kho tin-Hinh-8

Bàn ăn tự chế có thể mở lên để tăng diện tích và chiếc máy giặt mới mua.

Chi 20 trieu dong, phong tro am moc bong thanh noi o dep kho tin-Hinh-9

Cửa sổ cũng được trang trí bằng cây để ngôi nhà thêm xanh.

Chi 20 trieu dong, phong tro am moc bong thanh noi o dep kho tin-Hinh-10

Bàn làm việc và học tập cũng được trang trí bởi cây xanh.

Chi 20 trieu dong, phong tro am moc bong thanh noi o dep kho tin-Hinh-11

Khu nhà bếp.

Chi 20 trieu dong, phong tro am moc bong thanh noi o dep kho tin-Hinh-12

Đây là đèn chân nhện còn cây gỗ là mua trên hội gỗ lũa nhìn rất ấm. Nhật dùng đèn dây tóc edison hơi tốn điện nhưng thay quạt sưởi.

Chi 20 trieu dong, phong tro am moc bong thanh noi o dep kho tin-Hinh-13

Mở cái cửa sổ ra là thông với phòng chính. Nói chuyện được với bên ngoài rất kết nối.

Theo Anh Thư / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)