Chậu hoa lan có giá 700 triệu đồng vì lí do bất ngờ

Google News

Chậu hoa lan đột biến được săn lùng và ngã giá gần tỷ đồng vì nhiều lý do, nhưng có những điều mà ai nghe xong cũng gật gù công nhận.

Mới đây, cộng đồng chơi hoa xôn xao trước bức hình được cho là một phi vụ chuyển nhượng hoa lan đột biến quý hiếm, với số tiền lên tới cả tỷ đồng.

Trong đó, chậu lan với 1 kie (mầm non) 5 cánh trắng Bảo Duy có giá chuyển nhượng là 680 triệu đồng. Chậu còn lại là lan cánh trắng Bạch Tuyết có giá 700 triệu đồng. Bên cạnh sự trầm trồ về giá trị của chậu lan, nhiều ý kiến tỏ ra hoài nghi tính xác thực của bức hình, giá trị thực sự của chậu lan lên đến cả tỷ đồng hay đây chỉ là một cách gây sự chú ý của các nhà vườn.

Chau hoa lan co gia 700 trieu dong vi li do bat ngo

Hoa lan đột biến có giá lên tới 700 triệu đồng.

Theo tìm hiểu, đây là buổi chuyển nhượng hoa lan của nhà vườn nổi tiếng ở Phú Thọ và ở Mê Linh cho hai chậu lan đột biến thuộc hàng quý hiếm trên thị trường. Hiện tại, hai chậu lan có giá trị gần 1,4 tỷ đồng đang được chăm sóc tại vườn lan ở Mê Linh.

Chủ nhân của chậu lan cũng tiết lộ, việc chi số tiền không hề nhỏ để mua hai chậu cảnh vừa vì đam mê thú chơi lan đột biến, vừa để kinh doanh. Sau khi nhân giống, chủ cây sẽ bán cây giống và hi vọng thu hồi vốn, rồi có lãi. Hiện tại, ở vườn lan của anh, còn có rất nhiều chậu lan quý có giá từ vài triệu đến cả trăm triệu đồng.

Chau hoa lan co gia 700 trieu dong vi li do bat ngo-Hinh-2

Loại lan đột biến có 5 cánh trắng muốt độc lạ nên có giá lên tới hàng trăm triệu đồng.

Bàn về giá trị của những chậu lan đắt đỏ, anh Võ Trọng Đắc, một người chơi hoa lan có tiếng ở Hà Nội cho hay, vì cánh hoa đột biến màu trắng muốt, khác với màu phớt tím truyền thống nên lan Bảo Duy rất được ưa chuộng và được săn lùng rất nhiều.

Tuy nhiên, do việc nhân giống loại lan đột biến chưa nhiều nên hiện tại chúng vẫn có giá đắt đỏ. Hơn nữa, để kiếm được một giỏ lan đột biến không phải dễ, khi được sở hữu chúng là sự may mắn với người chơi. Việc thuyết phục được chủ nhân chuyển nhượng chậu lan đột biến nhiều khi cũng là cả cái duyên của người mua nữa.

"Đã là thú chơi và yêu thích thì có những người dù trả tiền tỷ cũng không bán đi chậu lan của mình. Điều này khiến cho nhiều cuộc ngã giá mua hoa lan có thể lên đến vài tỷ đồng.

Bên cạnh đó, lan 5 cánh trắng là hàng có bộ gen ổn định ít biến đổi qua các thế hệ, chỉ cần có một cây bố mẹ sẽ nhân ra được hàng trăm cây con vẫn mang đầy đủ nét đặc trưng của dòng lan này. 

Chúng có giá trị kinh tế cao cho người buôn hoa lan, khi mỗi kei hoa có thể bán từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng. Việc được săn lùng nhiều khiến chúng có giá đắt đỏ như vậy", anh Đắc chia sẻ.

Chau hoa lan co gia 700 trieu dong vi li do bat ngo-Hinh-3

Giò lan đột biến gene tại Nghệ An từng được mua với giá 300.000 đồng, sau đó được người mê hoa đột biến mua lại với giá 600 triệu đồng.

Việc chi hàng trăm triệu đồng để mua một giò lan vài centimet quả là điều không tưởng nhưng nếu ở phương diện đam mê, thú chơi độc lạ thì có vẻ như khá hợp lý. Thực tế, giới chơi lan lan đột biến tại Việt Nam có không ít thương vụ chuyển nhượng gây xôn xao. 

Trong đó nổi tiếng nhất là chậu phi điệp 5 cánh trắng Bảo Duy giá 7 tỷ đồng của một đại gia Bình Phước hay 3 chậu kei lan của một đại gia Hòa Bình có giá 2,7 tỷ đồng, cho thấy nhiều người không ngại chi tiền tỷ cho loài hoa độc lạ này.

Theo Báo dân sinh

>> xem thêm

Bình luận(0)