Bảy 'ngôi nhà ma ám' từng có giá lên tới triệu đô

Google News

Bất chấp tin đồn về những hiện tượng huyền bí xuất hiện, nhiều ngôi nhà bị "ma ám" vẫn được rao bán với giá hàng triệu USD trên thị trường bất động sản.

Bay 'ngoi nha ma am' tung co gia len toi trieu do

Ngôi nhà số 112 Đại lộ Ocean, Long Island, New York, thường biết đến với các tên Ngôi nhà kinh dị Amityville từng là địa điểm xảy ra vụ giết người đẫm máu khiến 6 người thiệt mạng. Theo Biography, năm 1974 Ronald J. DeFeo Jr, 23 tuổi, đã bắn chết cả gia đình mình gồm cha mẹ và bốn anh chị em khi họ đang ngủ. Ảnh: Getty Images.

Bay 'ngoi nha ma am' tung co gia len toi trieu do-Hinh-2

Ngôi nhà này được xem là một trong những địa chỉ "bị ám" nổi tiếng nhất nước Mỹ. Một trong những chủ mới của căn nhà cho biết họ thường chứng kiến những hiện tượng kỳ lạ như ngôi nhà bốc mùi lạ, những điểm lạnh bất thường và hay tỉnh giấc vào lúc 3h15 mỗi đêm, thời điểm DeFeo sát hại 6 người thân. Căn hộ đã được cải tạo, thay đổi địa chỉ và được niêm yết với giá 1,15 triệu USD vào năm 2010. Năm 2017, nó được bán với giá 605.000 USD. Ảnh: Getty Images.

Bay 'ngoi nha ma am' tung co gia len toi trieu do-Hinh-3

Dinh thự Charming Forge ở Womelsdorf, Pennsylvania là nơi xảy ra nhiều sự kiện huyền bí. Theo Business Insider, biệt thự xây dựng vào năm 1784 và được trùng tu vào năm 1994. Dinh thự theo phong cách Georgia này có 7 phòng ngủ, 4 phòng tắm, 7 lò sưởi cùng nội thất và đồ gỗ nguyên bản thời thuộc địa. Ảnh: Google Maps.

Bay 'ngoi nha ma am' tung co gia len toi trieu do-Hinh-4

Nhiều đồn đại về sự huyền bí trong căn dinh thự biệt lập này gồm tiếng khóc rùng rợn ở hành lang và nhiều tiếng động khác như những tù nhân chiến tranh Đức trong cuộc Cách mạng Mỹ. Theo Zillow, căn biệt thự ban đầu được niêm yết giá 2.500.000 USD vào năm 2009, liên tục được sang tay trong mười năm qua. Năm 2019, nó được bán với giá 650.000 USD. Ảnh: Realtor.

Bay 'ngoi nha ma am' tung co gia len toi trieu do-Hinh-5

Lâu đài Franklin ở Cleveland của người chủ Hannes Tiedemann là một trong những địa điểm rùng rợn nhất bang Ohio, Mỹ. Theo Atlas Obscura, nhiều người thân của Tiedemann đã chết trong ngôi nhà, bao gồm mẹ, vợ, con gái 15 tuổi và 3 người con sơ sinh khác của ông. Du khách tham quan lâu đài cho biết họ trải qua những hiện tượng kỳ lạ như điện giật, nghe tiếng trẻ em khóc hay nhìn thấy một người phụ nữ hiện ra từ làn khói đen. Ảnh: Pinterest.

Bay 'ngoi nha ma am' tung co gia len toi trieu do-Hinh-6

Năm 1984, Michael DeVinko, một diễn viên, đã lại mua lâu đài với giá gần 1 triệu USD. Tuy nhiên, một trận hỏa hoạn sau đó đã tàn phá nặng nề ngôi nhà. Năm 2011, lâu đài được sang tay với giá vỏn vẹn 260.000 USD, giảm mạnh so với mức giá niêm yết 350.000 USD vào năm 1999. Ảnh: Seph Lawless.

Bay 'ngoi nha ma am' tung co gia len toi trieu do-Hinh-7

Biệt thự LaLaurie ở New Orleans, Louisiana, là một trong những ngôi nhà bị ma ám nổi tiếng nhất nước Mỹ. Tọa lạc tại 1140 Royal St ở New Orleans, Louisiana, biệt thự LaLaurie có 6 phòng ngủ, 7 phòng tắm và được xây dựng từ những năm 1800. Căn nhà là địa điểm trong nhiều tour du lịch tâm linh ở New Orleans vì nhiều người cho rằng linh hồn của những nô lệ bị ngược đãi vẫn ám ảnh nơi đây. Zillow định giá căn biệt thự có giá 910.527 USD, giảm so với giá bán 2,1 triệu USD vào năm 2010. Ảnh: DMBrooks/Shutterstock.

Bay 'ngoi nha ma am' tung co gia len toi trieu do-Hinh-8

Tòa nhà Pillars Estate ở Albion, New York, được xây dựng vào năm 1878 có sáu phòng ngủ, sáu phòng tắm cùng nhiều chi tiết cổ xưa. Theo Realtor, các nhân viên giúp việc trong nhà cho biết họ nghe thấy tiếng bước chân theo sau khi bước lên cầu thang hay nghe tiếng đàn piano trong phòng khách khi không ai ở đó. Năm 2015, Pillars Estate được niêm yết với giá 1 triệu USD. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên, giá nhà đã giảm trong những năm qua. Tháng 7/2020, ngôi nhà được bán với giá 450.000 USD. Ảnh: Steve Shoemaker/Amity Photos.

Bay 'ngoi nha ma am' tung co gia len toi trieu do-Hinh-9

Ngôi nhà Sallie ở Atchison, Kansas, nổi tiếng bởi những sự kiện kỳ bí xung quanh ngôi nhà. Du khách đôi lúc cảm nhận luồng khí lạnh rõ rệt tại phòng phẫu thuật cũ trong nhà. Nhiều khách tham quan cũng chứng kiến đồ vật di chuyển kỳ lạ và cháy không nguyên do tại đây. Tháng 2/2016, căn nhà được bán với giá 1 triệu USD. Đến tháng 8 cùng năm, giá nhà giảm mạnh còn 499.900 USD. Từ tháng 11/ 2017, ngôi nhà "ma ám" không còn được giao dịch trên thị trường bất động sản nữa. Ảnh: Phòng Thương mại khu vực Atchison.

Bay 'ngoi nha ma am' tung co gia len toi trieu do-Hinh-10

Ngôi nhà Squire có lịch sử kỳ lạ. Được xây dựng năm 1872, ngôi nhà được sang tay nhiều chủ sở hữu trong những năm qua. Ngôi nhà nằm ở khu Ossining, New York, nơi có nhà tù khét tiếng Sing Sing. Năm 1905, ngôi nhà được mua lại bởi tiến sĩ Amos Osborne Squire, người chứng kiến hơn 138 vụ hành quyết ở Sing Sing trong thời gian làm việc tại nhà tù. Theo Business Insider, ngôi nhà từng được rao bán giá 1,25 triệu USD và thành công sang tay năm 2018 với giá 925.000 USD. Ảnh: Google Maps.

Theo Lộc Y/ Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)