Bảo hiểm AAA quỵt bảo hiểm của khách hàng?

Google News

Dù đã có phán quyết của tòa thế nhưng Công ty Bảo hiểm AAA vẫn coi thường pháp luật, có dấu hiệu “quỵt” tiền bảo hiểm của khách hàng.

Theo hồ sơ vụ việc, công ty CP Thương mại HKDV có trụ sở tại TP Việt Trì (Phú Thọ) có tham gia ký kết hợp đồng bảo hiểm vật chất cho xe ô tô đầu kéo mang BKS 19C – 040.45 và xe sơ my rơ mooc mang BKS 19R – 000.52 với công ty CP Bảo hiểm AAA từ ngày 06/03/2014 với thời hạn 1 năm.
Bao hiem AAA quyt bao hiem cua khach hang?
 Một trong những khách hàng rơi vào cảnh "khóc dở mếu dở" khi tham gia bảo hiểm với bảo hểm AAA.
Công ty CP TM HKDV có đơn đề nghị cam kết nợ phí bảo hiểm đến ngày 31/3/2014, đồng thời công ty AAA đã cấp cho công ty HKDV 02 giấy chứng nhận bảo hiểm xe ô tô số BV 14001870 và BV 14001871 và giấy xác nhận quyền thụ hưởng bảo hiểm có xác nhận của Công ty AAA – Chi nhánh Phú Thọ.
Đến ngày 30/03/2014, hai chiếc xe trên của công ty HKDV bị tai nạn, sau đó công ty HKDV đã có văn bản thông báo sự việc trên tới công ty bảo hiểm AAA- Chi nhánh Phú Thọ và Công ty bảo hiểm AAA có trụ sở chính tại TP Hồ Chí Minh.
Bao hiem AAA quyt bao hiem cua khach hang?-Hinh-2
 
Bao hiem AAA quyt bao hiem cua khach hang?-Hinh-3
 
Bao hiem AAA quyt bao hiem cua khach hang?-Hinh-4
Tòa đã ra phán quyêt, buộc công ty CP bảo hiểm AAA phải thực hện nghĩa vụ.
Bên cạnh đó, công ty CP Thương mại HKDV cũng thực hiện nghĩa vụ của mình khi ký kết hợp đồng là hoàn thành việc thanh khoản vào ngày 31/03/2014 (như đã thỏa thuận) với số tiền 42.957.200 đồng tiền bảo hiểm cho 02 xe ô tô.
Theo ông Nguyễn Việt Quân – Phó Giám đốc công ty CP Thương mại HKDV cho biết, theo hướng dẫn và chỉ định của nhân viên công ty bảo hiểm AAA, bên công ty HKDV đã đưa hai xe ô tô vào công ty CP Đại Phát để sửa và đã ứng trước tiền chi phí sửa xe là 120 triệu đồng.
Tuy nhiên khi yêu cầu công ty CP Bảo hiểm AAA thanh toán khoản tiền bảo hiểm đó thì công ty này đã “phủi tay” không chịu thực hiện.
Điều đáng nói ở đây, khi hai bên không thỏa thuận được thì bên mua bảo hiểm đã kiện công ty bảo hiểm AAA ra tòa án đòi quyền lợi chính đáng.
Theo hồ sơ, tòa sơ thẩm TP Việt Trì đã ra phán quyết do Thẩm phán Hà Công Cẩn - Chủ tọa phiên tòa ký tuyên là bên bị đơn (Công ty bảo hiểm AAA) phải trả cho nguyên đơn (công ty CP Thương mại HKDV) chi phí tiền sửa chữa xe ô tô BKS 19C – 040.45 và xe sơ mi rơ mooc BKS 19R – 000.52 là 120 triệu đồng.
Vẫn còn “ấm ức” với tòa sơ thẩm, công ty CP bảo hiểm AAA làm đơn kháng cáo lên tòa án cấp trên. Ngày 28/09/2015 Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ đã mở phiên tòa phúc thẩm về việc tranh chấp bảo hiểm giữa Công ty CP Thương mại HKDV và công ty CP bảo hiểm AAA.
Tại phiên tòa, sau khi nghe và nghiên cứu các tài liệu có liên quan. Tòa phúc thẩm ra phán quyết bác đơn kháng cáo của công ty CP bảo hiểm AAA đồng thời giữ nguyên bản án tòa sơ thẩm đã xử.
Điều trớ trêu thay, mặc dù hai cấp tòa đã xử, ai đúng ai sai đã rõ như ban ngày, quan trọng hơn bản án đã có hiệu lực, buộc các bên phải có nghĩa vụ thực hiện.
Ấy vậy, đã hơn một năm nay, công ty CP Bảo hiểm AAA coi thường pháp luật, có dấu hiệu “quỵt” tiền bảo hiểm của khách hàng.
Theo tìm hiểu của phóng viên Pháp luật Plus, đây không phải là khách hàng đầu tiên và duy nhất bị công ty CP bảo hiểm AAA “bùng” tiền bảo hiểm.
Bởi trước đó cũng đã có khách hàng rơi vào cảnh “khóc dở, mếu dở” với cách làm thiếu chuyên nghiệp của công ty CP bảo hiểm AAA.
>>> Xem thêm video: Cty Đa cấp Liên Minh tiêu dùng Việt Ép sinh viên vay nặng lãi - VTV1
Theo Phapluatplus

Bình luận(0)