AVG đã chuyển trả hơn 8.505 tỷ đồng cho MobiFone

Google News

(Kiến Thức) - Cổ đông AVG chuyển khoản trả cho MobiFone tổng số tiền hơn 8.505 tỷ đồng, bao gồm tiền MobiFone đã thanh toán cho nhóm cổ đông chuyển nhượng cổ phần khi mua 95% cổ phần AVG và gần 60 tỷ đồng cho các chi phí liên quan.

Tổng công ty viễn thông MobiFone vừa có văn bản báo cáo Bộ Thông tin và Truyền thông về việc thu hồi tiền trong thương vụ MobiFone mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần nghe nhìn toàn cầu AVG.
Theo đó, tính đến ngày 26/4/2018, tổng số tiền MobiFone đã nhận từ đại diện cổ đông chuyển nhượng AVG là hơn 8.505 tỷ đồng.
AVG đã chuyển trả hơn 8.505 tỷ đồng cho MobiFone. Ảnh: Vietnamnet. 
Các cổ đông AVG trả tiền cho MobiFone theo 5 giao dịch. Đợt đầu trả 450 tỷ vào ngày 15/3, đợt 2 gồm 2 giao dịch hơn 1.000 tỷ vào tài khoản của MobiFone tại VietinBank. Đợt 3 gồm hai giao dịch thanh toán tiếp theo vào giữa tháng 4/2018, AVG đã chuyển vào tài khoản của MobiFone tại VietinBank gần 2000 tỷ, nâng tổng số tiền hoàn trả lên hơn 4.533 tỷ đồng.
Lần chuyển trả gần đây nhất vào gần cuối tháng 4, AVG đã chuyển vào tài khoản của MobiFone tại BIDV với hơn 3.971 tỷ đồng.
Mời độc giả xem vdieo: Vụ AVG - Mobifone: AVG đã chuyển lại bao nhiêu tiền? Nguồn: VTV24.
Tổng số tiền 8.505 tỷ đồng bao gồm số tiền MobiFone đã thanh toán cho nhóm cổ đông chuyển nhượng cổ phần khi mua 95% cổ phần AVG (hơn 8.445 tỷ đồng) và gần 60 tỷ đồng là số tiền các cổ đông chuyển nhượng tạm trả cho các chi phí liên quan đến Dự án và khoản lãi tạm tính cho số tiền MobiFone đã thanh toán.
Hiện tại, MobiFone chưa thực hiện việc chuyển trả lại cổ phần do MobiFone chưa được hướng dẫn thủ tục chuyển trả cổ phần, chuyển trả cho các cổ đông AVG nên tài khoản của MobiFone tại BIDV đã được MobiFone và cổ đông chuyển nhượng cùng ký thỏa thuận về việc trung gian thanh toán với BIDV, chi nhánh Quang Trung.
Trước đó, theo thỏa thuận hủy bỏ hợp đồng giữa MobiFone và AVG vào ngày 12/3/2018, hai đơn vị này thống nhất huỷ việc chuyển nhượng 344,66 triệu cổ phần, hoàn trả cho nhau những gì đã nhận theo thoả thuận. Tổng giá trị hợp đồng chuyển nhượng này là 8.889,8 tỷ đồng.
Các cổ đông đã chuyển nhượng (phía AVG) sẽ hoàn trả lại toàn bộ số tiền MobiFone đã thanh toán. Còn MobiFone cũng trả lại AVG số cổ phần và các tài sản đã nhận chuyển nhượng.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)