4 vai trò quan trọng của biên lai rút tiền tại ATM

Google News

Nhiều người thường khóng chú trọng vào những tờ biên lai khi đi rút tiền tại ATM. Tuy nhiên, chúng thực sự có giá trị to lớn đối với người dùng.

Thực tế, nhiều người khi thực hiện giao dịch tại ngân hàng hoặc cây ATM như gửi tiền, rút tiền, chuyển khoản,... thường không giữ lại biên lai mà vứt đi.

Theo Liu Yu- nhân viên của một ngân hàng BOC (một trong 5 ngân hàng thương mại nhà nước lớn và lâu đời nhất ở Trung Quốc) cho rằng, biên lai thu nhận được từ ngân hàng không nên vứt bừa bãi, nếu thất lạc sẽ rất phiền phức.

4 vai tro quan trong cua bien lai rut tien tai ATM

Dưới đây là 4 lý do mà bạn nên giữ lại biên lai mỗi khi thực hiện giao dịch.

1. Biên lai chứa các mã só thẻ và giao dịch chuyển tiền

Chiếc biên lai tuy nhỏ nhưng nó có các thông tin cá nhân của bạn như số thẻ ATM, ID của ATM, ID giao dịch, thông tin giao dịch chuyển khoản. Nếu vứt đi, những thông tin vô tình bị lọt ra ngoài.

Trước đây, một số tội phạm công nghệ cao đã sử dụng thông tin này để lừa đảo, gây thiệt hại về kinh tế cho người bị hại.

Chính vì thế tốt nhất không nên bỏ biên lai một cách tùy ý. Bạn có thể lưu trữ biên lai của ngân hàng để tránh rò rỉ thông tin cá nhân đồng thời nắm được các khoản tiền gửi và rút của mình một cách chính xác dựa trên các biên lai này.

2. Bằng chứng pháp lý đứng về phía bạn

Nếu người gửi tiền vô tình làm mất biên lai sau khi gửi tiền vào ngân hàng, người gửi sẽ không biết mình đã gửi bao nhiêu. Thì lúc này, việc kiểm tra biên lai có thể chứng minh tất cả cho bạn.

Hoặc khi gửi tiền trên cây ATM gặp trục trặc thì chiếc biên lai chính là bằng chứng pháp lý hợp pháp của bạn. Nó có thể đứng về phía bạn giúp giải quyết vấn đề nhanh chóng hơn rất nhiều.

4 vai tro quan trong cua bien lai rut tien tai ATM-Hinh-2
3. Thông qua biên lai, bạn có thể biết mình gửi tiền vào tài khoản tiết kiệm hay mua các sản phẩm đầu tư tài chính

Bà Dì Zhang (sống tại Quảng Châu, Trung Quốc) mang 100.000 nhân dân tệ (355 triệu) đến ngân hàng để gửi. Bà luôn phàn nàn với nhân viên ngân hàng rằng lãi suất gửi tiết kiệm quá thấp. Sau đó, nhân viên ngân hàng nói với bà Zhang rằng có một sản phẩm khác có lãi suất cao hơn tiền gửi cố định và nó an toàn.

Bà Zhang nghĩ rằng đó là một phương thức gửi tiền tiết kiệm mới do ngân hàng giới thiệu. Vì vậy, đã chuyển ngay sang sản phẩm này của ngân hàng. Trên thực tế, bà Zhang có thể thấy từ biên lai mà ngân hàng giao và biết được đó là tiền gửi tiết kiệm hay là sản phẩm đầu tư tài chính của ngân hàng.

4. Bạn có thể chứng minh rằng đã gửi tiền vào ngân hàng thông qua biên lai

Ở một số gia đình, người vợ thường làm việc nhà, người chồng bận việc bên ngoài. Người chồng sẽ thường không có thời gian đến ngân hàng để gửi tiền nên ủy thác cho người vợ gửi tiền vào ngân hàng. Người vợ có thể lấy biên lai để chứng minh rằng mình đã gửi tiền vào ngân hàng.

Trong một số gia đình có người già trên 80 tuổi, di chuyển không tiện nên để người thân gửi tiết kiệm thay. Sau khi người thân gửi tiết kiệm cho người già thì tờ biên lai nhỏ này là bằng chứng cho việc đã gửi tiền như ủy thác.

Hiện nay, nhiều người thích gửi tiền vào ngân hàng để tiết kiệm và đảm bảo tiền của mình sinh lãi theo cách an toàn. Tuy nhiên, dù bạn gửi hay rút tiền thì cũng nên giữ lại tờ biên lai. Điều này không chỉ giúp thông tin của bạn không bị rò rỉ ra ngoài mà đồng thời cũng là một bằng chứng nếu các rủi ro phát sinh. Bảo quản biên lai ngân hàng là một điều rất quan trọng.

Theo Minh Tú/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)