26 công nhân HAGL tại Lào được cứu thoát bằng trực thăng

Google News

Ông Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức), Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai cho biết đến 8h sáng nay 26 công nhân bị cô lập đã được cứu thoát bằng máy bay trực thăng sau sự cố vỡ đập thủy điện tại Lào.

Bầu Đức cho biết nguyên nhân 26 công nhân Hoàng Anh Gia Lai bị cô lập là do nước đọng sau vụ vỡ đập thủy điện tại Lào và không có đường thoát ra. “8h sáng nay (ngày 25.7), 26 công nhân đã được máy bay trực thăng đưa ra, tất cả đều an toàn, khoẻ mạnh”. Bầu Đức cho biết thêm, về phía công ty không bị thiệt hại gì về tài sản.
Trước đó, theo Hãng thông tấn Lào LAN, sự cố vỡ đập xảy ra tại công trình thủy điện do Công ty năng lượng Xe Pien-Xe Namnoy (PNPC) đang thi công, khiến hơn 5 tỷ mét khối nước đổ xuống hạ lưu. Hàng trăm người mất tích và nhiều người được cho là đã thiệt mạng.
Theo đó, 26 công nhân của Hoàng Anh Gia Lai của Bầu Đức bị cô lập trong tình trạng thiếu lương thực, thực phẩm tại huyện Paksong, tỉnh Champasak do ảnh hưởng của vụ vỡ đập thủy điện tại Xe Pien-Xe Nam Noy, tại huyện Sanamxay, tỉnh Attapeu, Nam Lào. Tỉnh Champasak nằm giáp với tỉnh Attapeu về phía Đông.
Đại diện công ty điện Xe Pien-Xe Namnoy (PNPC), đơn vị xây dựng con đập kể trên, cho biết con đập bị vỡ do mưa lớn trong nhiều ngày, đồng thời khẳng định đang hợp tác với Chính phủ Lào để triển khai hoạt động cứu hộ những người dân gần khu vực vỡ đập.
Theo Nguyễn Ngân/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)