2,2 tấn xúc xích có hàng lỗi, Vissan không thể nói “bán hết” là xong

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người tiêu dùng cho rằng, khi phát hiện trong 2,2 tấn xúc xích có sản phẩm bị mốc trắng, Vissan không thể tuyên bố "bán hết" là xong…

Như Kiến Thức đã đưa tin, những ngày qua, dư luận và người tiêu dùng xôn xao khi Facebook Đường Tâm xuất hiện nhiều hình ảnh cùng clip về gói xúc xích Vissan có dị vật mốc trắng, bốc mùi hôi.
Mời độc giả xem clip xúc xích Vissan có dị vật mốc trắng. Nguồn: Clip trên Facebook Đường Tâm:
Khi liên hệ với Vissan làm rõ thông tin và video này, trao đổi với Kiến Thức, ông Nguyễn Văn Mạnh - Giám đốc chi nhánh Vissan Hà Nội thừa nhận sự việc và lý giải: "Việc sản xuất xúc xích tiệt trùng bị lỗi, chúng tôi nhận định do quá trình rủi ro trong sản xuất, khi tiệt trùng ở nhiệt độ cao và áp suất, cây xúc xích nào đó có thể bị vỡ do mối hàn không đạt yêu cầu làm cho phần ruột bị tuột ra ngoài vỏ, sau đó bám vào một vài cây khác và không được loại ra kịp thời khi đóng gói. Qua thời gian tiếp xúc với không khí, phần ruột đó bị khô lại dần và phần còn bị ẩm sẽ dẫn đến bị mốc đúng với hiện tượng mà khách hàng chia sẻ".
Vị đại diện của Vissan cũng cho biết, lô hàng cùng với gói xúc xích bị mốc trắng trên có tổng trọng lượng khoảng 2,2 tấn, gồm 250 thùng, tương đương với hơn 6.000 gói sản phẩm. 
Điều đáng nói, khi phóng viên đặt câu hỏi về lượng xúc xích tiêu thụ trên thị trường cùng lô với sản phẩm bị mốc trắng trên, Giám đốc Vissan chi nhánh Hà Nội khẳng định: “Toàn bộ lô hàng nói trên đã được tiêu thụ hết... tuy nhiên, chỉ có duy nhất 1 gói sản phẩm xúc xích Vissan bị phát hiện có dị vật mốc trắng".
Theo thông tin trên bao bì, sản phẩm xúc xích Vissan bị mốc được sản xuất ngày 13/7/2017, thời hạn sử dụng đến ngày 13/10/2017.
2,2 tan xuc xich co hang loi, Vissan khong the noi “ban het” la xong
 Hình ảnh và clip cận cảnh với nội dung cảnh báo về xúc xích Vissan kém chất lượng. Ảnh: FB Đường Tâm.
Mặc dù, Vissan khẳng định sẽ "nghiêm túc nhìn nhận thiếu sót và tiến hành ngay những giải pháp đồng bộ trong sản xuất, bảo quản, vận chuyển đặc biệt là khâu kiểm tra thành phần tại nhà máy”, thế nhưng ngay sau khi thông tin được Kiến Thức phản ánh, nhiều bạn đọc phản hồi đến tòa soạn cho rằng, câu trả lời của Vissan không rõ ràng. Khi phát hiện lô sản phẩm hơn 6.000 gói xúc xích có hàng lỗi, Vissan không thể tuyên bố bán hết là xong.
Anh Vũ Đình Hiệu (Đình Thôn, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội) bức xúc: "Vissan nói, lô sản phẩm với hơn 6.000 gói xúc xích đã được "bán hết" cho người tiêu dùng thế nhưng chỉ phát hiện gói xúc xích Vissan có dị vật mốc trắng bị lỗi mối hàn do anh Đường Tâm phản ánh. Câu trả lời này khó thuyết phục người tiêu dùng.
Hơn nữa, sau phản ánh của anh Tâm, tôi chưa thấy Vissan tiến hành khảo sát thị trường, lấy ý kiến người sử dụng lô sản phẩm cũng như chưa có bất kỳ động thái nào về việc khuyến cáo sử dụng lô sản phẩm bị lỗi. Vì thế, người tiêu dùng nghi ngờ chất lượng sản phẩm của hãng trước thông tin xúc xích Vissan bị mốc trắng là không tránh khỏi”.
2,2 tan xuc xich co hang loi, Vissan khong the noi “ban het” la xong-Hinh-2
Bên trong gói xúc xích còn có dị vật mốc trắng, đen khá to.  Ảnh: FB Đường Tâm.
Cùng suy nghĩ như anh Hiệu, chị Nguyễn Vân (Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đặt vấn đề: “Giám đốc Vissan khẳng định đã tiêu thụ số sản phẩm trên thị trường, vậy có bao nhiêu người mua sản phẩm cùng lô với gói xúc xích Vissan bị mốc trắng và có mùi hôi phải chịu thiệt vì mua phải hàng hỏng?
Chắc chắn trong số người sử dụng, có những đứa trẻ báo cho bố mẹ biết để bỏ đi như gia đình anh Tâm nhưng cũng có nhiều trẻ không ý thức được, ăn phải xúc xích hỏng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe. Do đó, đối với lô sản phẩm có hàng bị lỗi như vậy, Vissan không thể tuyên bố bán hết là hết trách nhiệm”.
2,2 tan xuc xich co hang loi, Vissan khong the noi “ban het” la xong-Hinh-3
Nhiều người tiêu dùng chia sẻ ăn phải sản phẩm xúc xích kém chất lượng  Ảnh: FB Đường Tâm.
Chia sẻ ý kiến về bài viết đăng tải về sản phẩm xúc xích Vissan bị mốc trên Kiến Thức, anh Nguyễn Anh Sơn (Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội) nhấn mạnh: “Liên quan đến chất lượng sản phẩm, sức khỏe người tiêu dùng, Vissan phải có cách xử lý nhanh chóng, công khai, minh bạch".
Trong khi đó, khảo sát nhanh một số siêu thị, cửa hàng tạp hóa tại Hà Nội, phóng viên Kiến Thức vẫn mua được xúc xích Vissan cùng loại với sản phẩm bị mốc trắng như anh Tâm phản ánh, ngày sản xuất 13/07/2017, hạn sử dụng 13/10/2017. 
Như vậy, có thể lô sản phẩm 2,2 tấn xúc xích đã được Vissan xuất bán hết cho đại lý, siêu thị, cửa hàng... như lời Giám đốc Vissan Hà Nội nói nhưng doanh nghiệp này có khẳng định, số xúc xích cùng lô sản phẩm lỗi này không còn bày bán đâu đó trong khu dân cư? Nếu không khăng định, liệu Vissan có động thái gì để khuyến cáo người tiêu dùng hay chỉ tuyên bố một câu "đã bán hết" là hết trách nhiệm?
Kiến Thức sẽ tiến hành khảo sát thị trường để làm rõ hơn những nội dung đã nêu. 
Bảo Ngọc

>> xem thêm

Bình luận(0)