Tại sao không thể nhổ hết răng khôn cùng một lúc?

Google News

Câu hỏi của bệnh nhân: Ai cũng có 2 chiếc răng khôn, nhưng tôi mọc 4 chiếc răng khôn, khi bị đau thì tôi rất đau, tôi muốn hỏi bác sĩ, tôi có thể nhổ cả 4 chiếc răng khôn một lúc được không?

Trả lời: Nói chung không nên bỏ 4 chiếc răng một lúc, sau khi bỏ một chiếc thì cảm giác đau tương đối nhẹ và có thể chịu được, nếu nhổ 4 chiếc thì cơn đau sau mổ sẽ tăng lên, ăn uống cũng ảnh hưởng. Do đó, không nên nhổ cả 4 răng khôn cùng một lúc.
Quy trình nhổ răng khôn
Trước khi nhổ răng khôn cần kiểm tra tình trạng cụ thể của răng khôn, lập phương án nhổ, sắp xếp thời gian nhổ. Gây tê, mở nướu, lấy toàn bộ răng khôn ra hoặc cắt thành từng miếng, lấy ra riêng, sau đó loại bỏ các mảnh vụn trong khoang răng, dùng miếng bọt biển gelatin sau khi khử trùng trám lại, cuối cùng khâu lại, chờ khoảng a tuần để tháo chỉ khâu, và ba tháng sau vết thương khu vực này sẽ dần phẳng và trở lại bình thường.
Tai sao khong the nho het rang khon cung mot luc?
 
Những lưu ý khi nhổ răng khôn:
Răng khôn thường được nhổ từng chiếc một hoặc hai chiếc trên cùng một bên, không nên nhổ cả hai răng khôn hai bên cùng nhau.
Trước khi đến bệnh viện nhổ răng khôn, bạn phải tuân thủ kỹ lưỡng hướng dẫn của bác sĩ để chuẩn bị tốt, sau khi ăn uống và đánh răng lại.
Sau khi nhổ răng khôn, bạn lưu ý không nên xuất viện vội vàng, hãy đợi đến khi vết thương ngừng chảy máu và ổn định một chút mới xuất viện.
Sau khi nhổ răng, vết thương có cảm giác hơi sưng và đau là hiện tượng bình thường sau khi phẫu thuật, hãy chườm lạnh và chăm sóc vết thương thật tốt.
Tai sao khong the nho het rang khon cung mot luc?-Hinh-2
 
Để đảm bảo an toàn và phục hồi vết thương sau phẫu thuật, không thể nhổ 4 răng khôn cùng một lúc.
Hai điểm giúp bạn hiểu rõ về nhổ răng khôn
1. Vì sự an toàn và sức khỏe, bác sĩ không khuyến khích nhổ 4 chiếc răng khôn cùng một lúc mà theo quy trình thông thường, kiểm tra, nhổ răng, nhổ từng chiếc một hoặc hai chiếc.
2. Nhổ răng khôn đòi hỏi chúng ta phải làm tốt công tác tiền phẫu và hậu phẫu để đảm bảo ca nhổ được hoàn thành thuận lợi, vết thương hồi phục sớm nhất trong giai đoạn sau.
Tai sao khong the nho het rang khon cung mot luc?-Hinh-3
 

Theo Hồ Yên/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)