Detox Bitcoin hay Bitcoin Coffee Detox không rõ nguồn gốc, được bán không phép?

Google News

(Kiến Thức) - Giống "người anh em" Bóc tách chất béo Bitcoin, sản phẩm Detox Bitcoin, Bitcoin Coffee Detox của Bitcoin Coffee VN không có trên hệ thống tra cứu của Cục ATTP, được lưu hành không phép trên thị trường, nên người tiêu dùng cần thận trọng.

Sau khi phát hành bài viết Bitcoin Coffee VN rầm rộ quảng cáo sản phẩm Bóc tách chất béo Bitcoin không phép?, phản ánh tới đường dây nóng Báo điện tử Kiến Thức, độc giả Nguyễn Thị H. (Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Tôi triền miên áp dụng các liệu pháp giảm cân, từ giảm cân tự nhiên tới nhờ sự hỗ trợ của thực phẩm chức năng...
... Mới đây, tôi cũng tìm hiểu các sản phẩm giảm cân của Bitcoin Coffee Việt Nam (VN), tuy nhiên ngoài sản phẩm Bóc tách chất béo mà Báo điện tử Kiến Thức đưa tin, thì tôi còn nghi ngờ thêm 02 sản phẩm nữa, gồm Detox Bitcoin hay Bitcoin Coffee Detox có thể cũng không có giấy phép/ giấy công bố sản phẩm từ Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế..."
Detox Bitcoin hay Bitcoin Coffee Detox khong ro nguon goc, duoc ban khong phep?
 
Theo chị Nguyễn Thị H., trong nội dung tư vấn khách hàng sử dụng sản phẩm Bóc tách chất béo trên trang web https://medium.com/@boctachchatbeoonline có đoạn viết dẫn vụ 'Khách nên kết hợp sản phẩm Detox Bitcoin và Bóc tách để hiểu quả tối đa và nhanh nhất'. "Thay mặt cho người tiêu dùng, nhất là chị em béo phì có mong muốn giảm cân, tôi rất đề nghị Báo tiếp tục làm rõ...", chị H. nói.
Detox Bitcoin, Bitcoin Coffee Detox không có Giấy Công bố sản phẩm từ Cục An toàn thực phẩm, đang lưu hành không phép
Theo tìm hiểu của Kiến Thức, Detox Bitcoin hay Bitcoin Coffee Detox cũng như Bóc tách chất béo Bitcoin đều là những dòng sản phẩm giảm béo của “chuỗi thương hiệu Bitcoin Coffee Việt Nam”.
Trên các trang web https://medium.com/@boctachchatbeoonline; http://boctachchatbeo.vn/; và các fanpage facebook như: Bóc tách chất béo – Cafe Bitcoin Việt Nam (@boctachchatbeogiamcanantoan); Bóc tách chất béo Bitcoin; Bóc tách chất béo; Bitcoin_detox_cafe giảm cân-tăng cân (@bitcoin.boc.tach.chat.beo.giam.can);…, Bitcoin Detox được quảng cáo là “hình thức giảm cân Detox thanh lọc cơ thể, được nhận định là một trong những phương pháp giúp thải độc cho cơ thể an toàn. Không chỉ loại bỏ các tạp chất dư thừa trong cơ thể, phương pháp này còn hỗ trợ giảm cân, chống lão hóa và trả lại cho cơ thể sự hài hòa tươi trẻ từ bên trong”.
Detox Bitcoin hay Bitcoin Coffee Detox khong ro nguon goc, duoc ban khong phep?-Hinh-2
Quảng cáo sản phẩm Bitcoin Detox trên trang bitcoincoffee.vn
"Khi uống Bitcoin Detox vào cơ thể, sẽ giúp cho bạn chuyển hóa năng lượng đã tiêu thụ trong cơ thể nhanh chóng và dể dàng hơn. Không những vậy, Bitcoin Detox còn có một tác dụng vô cùng tốt đó là lợi tiểu. Lợi tiểu là lấy bớt nước thừa ra khỏi cơ thể, khi lượng nước trong cơ thể giảm thì cân nặng sẽ giảm".
Không dùng ở đó, trên trang web htttp://bitcoincoffee.vn, nhằm dẫn dụ khách hàng tin tưởng mua sản phẩm, Bitcoin Coffee Việt Nam còn "nổ" rằng, Bitcoin Detox - Sản phẩm giảm cân an toàn số 1 tại Việt Nam - nói “không” với chất cấm Sibutramine.
Detox Bitcoin hay Bitcoin Coffee Detox khong ro nguon goc, duoc ban khong phep?-Hinh-3
 
Vấn đề được đặt ra là: Cơ quan chuyên môn nào chứng nhận rằng Bitcoin Detox là sản phẩm giảm cân an toàn số 1, là không chưa chất cấm Sibutramine?
Tại Việt Nam, cơ quan cấp phép lưu thông các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ là Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế. Thế nhưng, theo tra cứu của phóng viên, trên hệ thống Đăng ký cấp Giấy xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm; Hệ thống cấp giấy tiếp nhận Bản công bố hợp quy và Giấy xác nhận công bố phù hợp qui định ATTP của Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đều không có bất cứ cái tên nào liên quan đến Bitcoin Coffee Việt Nam như Bóc tách chất béo Bitcoin, Detox Bitcoin hay Bitcoin Coffee Detox.
Có thể nghi ngờ chất lượng sản phẩm không an toàn?
Trước thông tin về sản phẩm của Bitcoin Coffee Việt Nam không phép vẫn quảng cáo rầm rộ, nhiều độc giả bày tỏ bức xúc vì cách làm ăn coi thường luật pháp, coi thường sức khỏe, tính mạng người tiêu dùng, thậm chí nhiều người còn lo ngại về chất lượng các sản phẩm Bóc tách chất béo Bitcoin, Detox Bitcoin hay Bitcoin Coffee Detox.
Chia sẻ với Kiến Thức, chị Nguyễn Thanh Trà (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết chị có xem trên facebook nhiều quảng cáo Bóc tách chất béo Bitcoin hay Bitcoin Coffee Detox, chị cũng định mua về dùng thử, “nhưng giờ nghe thông tin sản phẩm không hề được Cục An toàn thực phẩm cấp phép... thì chịu, chả dám dùng”.
Detox Bitcoin hay Bitcoin Coffee Detox khong ro nguon goc, duoc ban khong phep?-Hinh-4
Hình ảnh quảng cáo sản phẩm Bóc tách chất béo Bitcoin Việt Nam 
Đồng quan điểm, chị Hoàng Thị Mai (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Thời gian gần đây cơ quan chức năng đã cảnh báo, xử phạt, thu giữ nhiều sản phẩm giảm cân do có chứa chất cấm. Nên bây giờ nghe những quảng cáo sản phẩm giảm cân, giảm béo với tách mỡ tôi luôn có nghi ngại. Giờ lại biết rõ Bóc tách chất béo Bitcoin, Detox Bitcoin hay Bitcoin Coffee Detox đều quảng cáo khi chưa có phép của cơ quan quản lý về an toàn thực phẩm thì thực sự lo ngại...
... Tôi không khỏi nghi ngờ chất lượng và tính an toàn của sản phẩm này, liệu có chứa những chất cấm Sibutramine và Phenolphthaleine như nhiều sản phẩm giảm cân từng bị xử phạt như trà giảm cân Vy&Tea, trà giảm cân Hoa Sâm Đất hay giảm cân Đông y Tiến Hạnh...”
Không ít độc giả cũng chia sẻ bức xúc trước một nhãn hàng cung cấp sản phẩm tiêu thụ vào cơ thể qua đường ăn uống, liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người, lại có thể chào bán rầm rộ ra thị trường khi không có phép của cơ quan quản lý an toàn thực phẩm.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc vụ việc này.
Ngày 01/3/2019 Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế đã ra quyết định tạm dừng lưu thông và thu hồi đối với lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe trà giảm cân Vy&Tea (NSX 20/12/2018, HSD 20/12/2019) của tổ chức công bố, sản xuất sản phẩm là Công ty TNHH Một thành viên dịch vụ thương mại Hà Vy.
Lý do: Lô hàng thực phẩm Trà thảo mộc Vy&Tea của Công ty TNHH Một thành viên dịch vụ thương mại Hà Vy (Địa chỉ: Số nhà 45, Tổ 1, Quốc lộ 14, Thôn Sơn Hiệp, Xã Thọ Sơn, Huyện Bù Đăng, Tỉnh Bình Phước) xuất khẩu vào Hàn Quốc bị phát hiện có chất Sibutramine và Phenolphthaleine cấm sử dụng trong thực phẩm.
Đây là hai chất bị bị cấm sử dụng trong thực phẩm do ảnh hưởng bất lợi đến sức khỏe người sử dụng. Chất Sibutramine tạo cảm giác no và không thèm ăn nhưng tăng nguy cơ co giật, đau tim, loạn nhịp tim và đột quỵ; Phenolphtalein có nguy cơ gây ung thư và cũng có thể gây suy tim sung huyết hoặc đột quỵ với bệnh nhân có tiền sử bệnh động mạch vành.

An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)