Bé gái chào đời khỏe mạnh tại khu cách ly ở Quảng Ninh

Google News

Các bác sĩ tại Khu cách ly, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh vừa đỡ đẻ thành công cho một sản phụ. Bé gái chào đời khỏe mạnh vào sáng 31/1, nặng 2,5kg.

Thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, sản phụ Nguyễn Thị Hồng L. sinh năm 1991, thường trú tại phường Cao Xanh , TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, được theo dõi chờ đẻ tại Khu cách ly, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh và đến 10h08 ngày 31/1 sản phụ chuyển dạ được các bác sĩ, nữ hộ sinh đỡ đẻ. Bé gái chào đời khỏe mạnh trong khu cách ly, nặng 2,5kg.
Be gai chao doi khoe manh tai khu cach ly o Quang Ninh
 Khu cách ly, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh vừa đỡ đẻ thành công cho một sản phụ. (Ảnh: Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh cung cấp)
Được biết, kíp đỡ đẻ do bác sĩ Nguyễn Vũ Hải, bác sĩ Trần Thị Trang, nữ hộ sinh Nguyễn Thị Huệ và nữ hộ sinh Trần Thị Ngợi thực hiện.
Cũng theo bệnh viện, xác định thai phụ đi từ vùng dịch COVID-19 về và sắp đến ngày sinh con nên bệnh viện chuẩn bị phòng cách ly riêng, nhân lực và trang thiết bị để sẵn sàng cho sản phụ sinh con trong điều kiện phải cách ly phòng dịch.
Trước đó, trong quá trình sinh hoạt ở khu cách ly tập trung, thai phụ được các nhân viên y tế theo dõi, chăm sóc sức khỏe thường xuyên, không có các biểu hiện ho, sốt, khó thở, đau bụng.
Be gai chao doi khoe manh tai khu cach ly o Quang Ninh-Hinh-2
 UBND Tỉnh Quảng Ninh đã quyết định điều động trở lại Thầy thuốc nhân dân, Bác sĩ Nguyễn Quốc Hùng (giám đốc Bệnh viện Sản Nhi) quay trở lại làm Giám đốc Bệnh viện dã chiến số 2
Tính đến trưa 31/1, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh thực hiện cách ly cho 208 công dân trong đó 180 công dân đã ra viện, hiện đang cách ly 28 công dân, khoảng 10 công dân là các sản phụ có nguy cơ cao.
Ngày 30/1, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có quyết định số 291/QĐ-UBND thành lập Bệnh viện số 3 thu dung, điều trị và cách ly bệnh nhân mắc COVID-19 hoặc nghi nhiễm COVID-19.
Be gai chao doi khoe manh tai khu cach ly o Quang Ninh-Hinh-3
Bệnh viện số 3 thành lập trên cơ sở Bệnh viện đa khoa Hạ Long, TP Hạ Long có quy mô 250 giường bệnh (toàn bộ giường bệnh của Bệnh viện đa khoa Hạ Long).  
Toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện đa khoa Hạ Long và các nhân viên do Sở Y tế Quảng Ninh điều động tham gia thực hiện nhiệm vụ. Toàn bộ trang thiết bị, vật tư y tế của Bệnh viện đa khoa Hạ Long và do Sở Y tế cấp sẽ được đưa vào sử dụng. Bệnh viện được giải thể sau khi có quyết định của cấp có thẩm quyền. 
Bảo Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)