Thương vợ phải ra ngoài trời nắng, người chồng tạo nên điều kỳ diệu...

Google News

(Kiến Thức) - Thương vợ mỗi khi ra ngoài phải chống nắng rất khổ sở, một người đàn ông ở Chương Hóa, Đài Bắc đã phát minh ra chiếc ô điều hòa, giúp những người làm việc ngoài trời đỡ mệt mỏi hơn rất nhiều.

Vào mùa hè, những đợt nắng nóng kéo dài liên tục khiến ai phải ra ngoài trời đều mệt mỏi, chán nản.
 
Mới đây, tại Chương Hóa, Đài Bắc, một người đàn ông đã phát minh ra chiếc ô điều hòa, vừa có thể che được ánh nắng mặt trời triệt để, vừa giúp làm mát cho người dùng.

Mời quý vị xem video: 5 phát minh điên rồ nhất hóa thật

Được biết, ý tưởng chiếc ô điều hòa ra đời khi một người chồng thấy vợ mình quá khổ sở mỗi khi ra ngoài. Theo anh chia sẻ, mỗi khi vợ ra ngoài, anh thấy cô phải đội mũ, đeo mặt khẩu trang bịt kín mặt và đầu, găng tay dài và hai ba lớp áo chống nắng. Sự chuẩn bị này giúp cô không bị cháy nắng thế nhưng lại siêu nóng.
 
Vì thế, anh đã phát minh ra một chiếc ô đặc biệt, có thể dễ dàng ngăn cản sự nắng nóng khó chịu của thời tiết mùa hè.
Theo giới thiệu, chiếc ô này được thiết kế rất thông minh, dễ sử dụng và chỉ mất 20s để sử dụng nó. Chiếc ô nặng khoảng 1kg, không hề nặng nề. Sau khi đưa vào thử nghiệm, nhiệt độ không khí ở phần mặt trong ô sẽ thấp hơn nhiệt độ bên ngoài từ 2 - 3 độ, phần ngực sẽ thấp hơn 4 - 6 độ và phía sau nhiệ t độ còn xuống tới 5 - 10 độ, râm mát rất nhiều so với ngoài trời.
Chính vì thế, ngay sau khi xuất hiện trên thị trường, chiếc ô điều hòa này đã nhận được rất nhiều sự chú ý. Tuy nhiên, chiếc ô được khuyến cáo không sử dụng cho người đi xe máy, bởi nó có thể cản trở tầm nhìn và người dùng sẽ bị cảnh sát phạt.
Kiều Dụ (Theo TM)

>> xem thêm

Bình luận(0)