Thì ra đây là chân dung người ngoài hành tinh?

Google News

Cũng có nhà khoa học nhận định người ngoài hành tinh có thể hình thành từ một số chất hóa học giống loài người như khí helium, carbon, oxy...

Từ xa xưa đến nay, người ngoài hành tinh luôn là một bí ẩn đối với các nhà khoa học. Chúng có thực sự tồn tại? Và nếu có thật chúng trông như thế nào? Dưới đây là một số phác họa tập hợp những đặc điểm chung nhất về ngoại hình người ngoài hành tinh từ quan điểm của các nhà khoa học.
Theo các nhà khoa học, người ngoài hành tinh sống trên mặt đất để phát triển công nghệ tên lửa đạn đạo. Họ có thị giác như thể được gắn thêm ống nhòm, giúp có thể quan sát từ khoảng cách xa.
Thi ra day la chan dung nguoi ngoai hanh tinh?
 Ảnh minh họa.
Mắt họ phải gần với bộ não để giảm thiểu thời gian giữa thời điểm nhận dữ liệu và xử lý các tín hiệu. Người ngoài hành tinh có ít nhất hai chân để hoạt động và bàn tay phải gồm ít nhất 3 ngón để nắm và sử dụng đồ vật, dụng cụ một cách chắc chắn.
Với những đặc điểm trên, người ngoài hành tinh trông bề ngoài có vẻ giống với con người chúng ta.
Theo Richard Dawkins – một chuyên gia hàng đầu thế giới về thuyết tiến hóa, điều đó không gây ngạc nhiên. Ông Dawkins cho biết các đại phân tử như protein hay ADN giống nhau ở bất kỳ nơi nào. Nếu như điều đó thực sự xảy ra, thì mọi sự sống trên toàn vũ trụ này đều phát triển giống Trái Đất, thậm chí có thể tạo ra “con người” có thể biết đi và nói chuyện như chúng ta.
Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng nhất với ý kiến đó. Chuyên gia Neil Degrasse Tyson - một nhà vật lý thiên văn người Mỹ đang giữ chức Giám đốc Cung thiên văn Hayden (New York) - cho biết người ngoài hành tinh có thể hình thành từ một số chất hóa học giống loài người như khí helium, carbon, oxy… nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc ngoại hình họ phải giống như chúng ta.
Theo Hồng Hạnh/Báo Tin Tức

>> xem thêm

Bình luận(0)