Thần đồng 10 tuổi kiếm gần 50 tỷ từ bán tranh

Google News

(Kiến Thức) - Cậu bé Kieron Williamson, 10 tuổi, đã trở thành triệu phú với tài sản hiện có là 1,5 triệu bảng (tương đương 48 tỷ đồng) nhờ bán tranh tự vẽ.

 

Cậu bé người Anh này được mệnh danh là thần đồng nghệ thuật nổi danh trên thế giới. Williamson bắt đầu vẽ tranh phong cảnh trong một kỳ nghỉ gia đình từ 5 năm trước. 

Nhờ việc bán một bộ sưu tập tranh vào mùa hè năm ngoái, cậu bé đã thu được hơn 1 triệu bảng Anh. Chỉ mới đây, cậu bé đã nâng số tài sản tự kiếm của mình lên tới 1,5 triệu bảng sau khi bán một bộ sưu tập 23 bức tranh với giá tổng cộng gần 250.000 bảng. Bộ tranh này được mua chỉ trong vòng 20 phút.

Cậu bé 10 tuổi này khiến những người hoạt động trong giới nghệ thuật phải ngỡ ngàng trước bức tranh phong cảnh tuyệt vời của mình.

Khoản thu nhập “khủng” cho phép cậu bé Kieron mua ngôi nhà mới cho cha mẹ mình, trong đó có một phòng trưng bày tranh của cậu. Ngoài ra, Kieron cũng đầu tư vào việc sưu tầm tác phẩm của các nghệ sĩ khác như họa sĩ phong cảnh người Anh LS Lowry.

Một trong những bức tranh của Kieron Williamson.

Ông Williamson, 47 tuổi, chủ một đại lý bán tranh, cho biết: "Mọi người trong giới nghệ thuật đều cố gắng sáng tác thật nhiều tác phẩm để kiếm thêm. Tuy nhiên, cậu bé Kieron không hề bị bất kỳ áp lực tác động. Cậu bé chỉ vẽ khi cậu muốn".

Adrian Hill, người quản lý và bán các bộ sưu tập tranh, cho biết: "Các bức tranh của Kieron tiếp tục  được nhiều người quan tâm tới mức khó tin. Tranh của cậu bé ngày càng đẹp hơn và dường như chúng đã được nâng lên một tầm cao mới”.
Nguyên Thảo (theo DM)

Bình luận(0)