Tê giác khóc nấc bên xác mẹ bị bọn săn trộm giết chết

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù bị bọn săn trộm làm bị thương ở chân và bắn phi tiêu vào người, hình ảnh tê giác con vẫn một mực ở lại bên xác mẹ, kiên quyết không chịu rời đi nửa bước gây xúc động. 

Theo thông tin đăng tải, tê giác con mồ côi hiện có tên gọi là Arthur, được tìm thấy khi đang nằm gục bên xác mẹ trong tình trạng nguy kịch. Theo chia sẻ của những nhân viên kiểm lâm, lúc đó, trên cơ thể của tê giác con Arthur vẫn cắm thẳng một chiếc phi tiêu, chân cũng có vết thương hở rất đau đớn. 
Te giac khoc nac ben xac me bi bon san trom giet chet
 
Được biết, Arthur là tê giác mới sinh, nó và mẹ mình đã bị một nhóm thợ săn trộm phục kích để cưa sừng đem đi bán.

Mời độc giả xem video: Kịch tính hà mã đại chiến tê giác

Tuy nhiên, Arthur quá bé để bị cưa sừng, vì thế tê giác con được tha và sống sót. Ngược lại, tê giác mẹ không may mắn như thế, sừng của nó bị cưa đứt một cách đầy đau đớn, khiến nó mất máu mà chết. 
Te giac khoc nac ben xac me bi bon san trom giet chet-Hinh-2
 
Có thể khi đang cố gắng bảo vệ mẹ, tê giác con Arthur đã bị bắn phi tiêu vào lưng, chân cũng bị chém bị thương nặng khi Arthur nỗ lực bò đến bên mẹ. 
Te giac khoc nac ben xac me bi bon san trom giet chet-Hinh-3
 
May mắn thay, vào giây phút nguy kịch, Arthur được nhân viên kiểm lâm phát hiện và được đưa về trung tâm dành riêng cho tê giác để chữa trị. Cũng từ đó, tê giác con mồ côi được đặt tên và có biệt danh là "Arthur Dũng Cảm" vì đã bất chấp nguy hiểm khi cố cứu mẹ mình khỏi đám thợ săn. 
Te giac khoc nac ben xac me bi bon san trom giet chet-Hinh-4
 
Nhờ có sự chăm sóc, giúp đỡ kịp thời, Arthur đang dần hồi phục mỗi ngày, nhưng thi thoảng vẫn kêu khóc gọi mẹ khiến các nhân viên ở trung tâm hết sức đau lòng. Chắc chắn, sau khi trải qua khoảnh khắc thập tử nhất sinh, tê giác con dũng cảm đã bị sang chấn tâm lí nặng nề, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.
Te giac khoc nac ben xac me bi bon san trom giet chet-Hinh-5
 
Hiện, Arthur đã được nhận nuôi bởi vườn thú South Lakes Safari tại Cumbria, Anh Quốc. Các nhân viên tại đây đã gây quỹ được hơn 1600 bảng (khoảng 50 triệu đồng) mỗi tháng để hỗ trợ các chi phí ăn ở của chú tê giác con.
Kiều Dụ (Theo Dodo)

>> xem thêm

Bình luận(0)