Một trong những cung đường tàu hỏa rùng rợn nhất là tuyến đường sắt lớn nhất khu vực Nam Mỹ. Với chiều dài 270 dặm, khởi hành vòng mỗi tuần một lần từ thành phố Argentina của Salta. Ban đầu được xây dựng vì lý do kinh tế, bây giờ nó hoạt động chỉ vì lợi ích của khách du lịch."Nariz del Diablo" nằm ở Ecuador là chuyến tàu nằm giữa thành phố Andean của Riobamba và Palmira, cách nhau khoảng 50 dặm về phía nam. Thật không may, du khách không còn được phép lên nóc tàu, nhưng lại có một chiếc xe quan sát mở để ngắm nhìn ra bên ngoài.Tuyến đường sắt "Georgetown Loop Railroad" của Mỹ chỉ với chiều dài khoảng 3,1 dặm nhưng vẫn là một địa điểm du lịch phổ biến suốt hơn hai thế kỉ qua với hai hình xoắn ốc lớn. Nó đạt đến độ cao 640 feet và đi qua địa hình núi đồi một cách ngoạn mục. Nó hoạt động từ tháng Năm đến tháng Mười Một.Tuyến đường sắt Flamsbana với chiều dài khoảng 13 dặm, độ dốc lên đến 2,833 ft từ Myrdal của Na Uy đến cảng Flåm nên đầu máy được thiết kế có đến 5 hệ thống phanh. Nó đi qua 20 đường hầm, trong đó có một hình xoắn ốc và là một trong những tuyến đường sắt đáng sợ nhất thế giới."Con đường Tử thần" ở Thái Lan dài đến 280 dặm, nằm giữa Bangkok và Myanmar. Một phần còn sót lại của đoạn đường tàu hiện nay là một nơi hoạt động phổ biến dành cho khách du lịch, rất nguy hiểm khi nó ôm sát bên các vách đá và đi qua một số cầu gỗ ọp ẹp.Tuyến đường sắt "The Cumbres and Toltec Scenic Railroad" của Mỹ được tìm thấy ở phía Nam dãy núi Rocky.Tuyến đường này hoạt động trong suốt những tháng mùa hè và đưa hành khách từ Chama ở New Mexico đến Antonito ở Colorado."Bernina Express" là tuyến đường sắt cao nhất đi qua dãy núi Alps và là tuyệt tác kỹ thuật, trở thành di sản thế giới và là một phần trong cuộc hành trình giữa Chur và Tirano ở Thụy Sĩ. Nó được mở vào mùa hè cho phép hành khách có những trải nghiệm kinh ngạc khi đi qua hẻm núi sâu và khe núi.Tuyến đường sắt "Kuranda Scenic Railway" của Australia được hoàn thành vào năm 1891 chạy từ Cairns đến thị trấn Kurunda. Nó đi qua một cầu cạn lưới lớn với tầm nhìn ngoạn mục trên Barron Falls và biển Coral , qua 15 đường hầm với những thác nước, hẻm núi đáng sợ.Tuyến đường sắt "Pamban Bridge" của Ấn Độ được mở vào năm 1914. Đây là đột phá ngoạn mục đi qua 143 cảng thu hút lượng lớn khách du lịch.Tuyến đường sắt Viễn Bắc đi qua dãy núi tuyết đã giảm thiểu được một số lượng lớn trực thăng. Nó đi qua những vùng đất rộng lớn ở Châu Âu, đặc biệt là danh lam thắng cảnh đẹp tuyệt vời ở Anh.Đường sắt qua núi ở Ấn Độ. The Himalayan Railway Darjeeling, đường sắt Kalka-Shimla và đường sắt Nilgiri Mountain đều được coi là tuyệt tác kỹ thuật. Mỗi tuyến đều đi qua chân núi gồ ghề, leo xung quanh các đường viền núi. Các đoàn tàu đều đi rất chậm đem lại cho hành khách cảm xúc tuyệt vời."Funiculars" là đường sắt theo dạng cáp rất dốc và không dành cho những người yếu tim hay chóng mặt. Đây là dịch vụ thú vị có thể tìm thấy ở Thụy Sĩ, Áo, Đức, Anh và Nhật Bản.
Một trong những cung đường tàu hỏa rùng rợn nhất là tuyến đường sắt lớn nhất khu vực Nam Mỹ. Với chiều dài 270 dặm, khởi hành vòng mỗi tuần một lần từ thành phố Argentina của Salta. Ban đầu được xây dựng vì lý do kinh tế, bây giờ nó hoạt động chỉ vì lợi ích của khách du lịch.
"Nariz del Diablo" nằm ở Ecuador là chuyến tàu nằm giữa thành phố Andean của Riobamba và Palmira, cách nhau khoảng 50 dặm về phía nam. Thật không may, du khách không còn được phép lên nóc tàu, nhưng lại có một chiếc xe quan sát mở để ngắm nhìn ra bên ngoài.
Tuyến đường sắt "Georgetown Loop Railroad" của Mỹ chỉ với chiều dài khoảng 3,1 dặm nhưng vẫn là một địa điểm du lịch phổ biến suốt hơn hai thế kỉ qua với hai hình xoắn ốc lớn. Nó đạt đến độ cao 640 feet và đi qua địa hình núi đồi một cách ngoạn mục. Nó hoạt động từ tháng Năm đến tháng Mười Một.
Tuyến đường sắt Flamsbana với chiều dài khoảng 13 dặm, độ dốc lên đến 2,833 ft từ Myrdal của Na Uy đến cảng Flåm nên đầu máy được thiết kế có đến 5 hệ thống phanh. Nó đi qua 20 đường hầm, trong đó có một hình xoắn ốc và là một trong những tuyến đường sắt đáng sợ nhất thế giới.
"Con đường Tử thần" ở Thái Lan dài đến 280 dặm, nằm giữa Bangkok và Myanmar. Một phần còn sót lại của đoạn đường tàu hiện nay là một nơi hoạt động phổ biến dành cho khách du lịch, rất nguy hiểm khi nó ôm sát bên các vách đá và đi qua một số cầu gỗ ọp ẹp.
Tuyến đường sắt "The Cumbres and Toltec Scenic Railroad" của Mỹ được tìm thấy ở phía Nam dãy núi Rocky.Tuyến đường này hoạt động trong suốt những tháng mùa hè và đưa hành khách từ Chama ở New Mexico đến Antonito ở Colorado.
"Bernina Express" là tuyến đường sắt cao nhất đi qua dãy núi Alps và là tuyệt tác kỹ thuật, trở thành di sản thế giới và là một phần trong cuộc hành trình giữa Chur và Tirano ở Thụy Sĩ. Nó được mở vào mùa hè cho phép hành khách có những trải nghiệm kinh ngạc khi đi qua hẻm núi sâu và khe núi.
Tuyến đường sắt "Kuranda Scenic Railway" của Australia được hoàn thành vào năm 1891 chạy từ Cairns đến thị trấn Kurunda. Nó đi qua một cầu cạn lưới lớn với tầm nhìn ngoạn mục trên Barron Falls và biển Coral , qua 15 đường hầm với những thác nước, hẻm núi đáng sợ.
Tuyến đường sắt "Pamban Bridge" của Ấn Độ được mở vào năm 1914. Đây là đột phá ngoạn mục đi qua 143 cảng thu hút lượng lớn khách du lịch.
Tuyến đường sắt Viễn Bắc đi qua dãy núi tuyết đã giảm thiểu được một số lượng lớn trực thăng. Nó đi qua những vùng đất rộng lớn ở Châu Âu, đặc biệt là danh lam thắng cảnh đẹp tuyệt vời ở Anh.
Đường sắt qua núi ở Ấn Độ. The Himalayan Railway Darjeeling, đường sắt Kalka-Shimla và đường sắt Nilgiri Mountain đều được coi là tuyệt tác kỹ thuật. Mỗi tuyến đều đi qua chân núi gồ ghề, leo xung quanh các đường viền núi. Các đoàn tàu đều đi rất chậm đem lại cho hành khách cảm xúc tuyệt vời.
"Funiculars" là đường sắt theo dạng cáp rất dốc và không dành cho những người yếu tim hay chóng mặt. Đây là dịch vụ thú vị có thể tìm thấy ở Thụy Sĩ, Áo, Đức, Anh và Nhật Bản.